Tin mới

Lý do Toyota Vios 2023 chưa trình làng tại nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan?

Thứ ba, 11/10/2022, 14:00 (GMT+7)

Sau thị trường Thái Lan, Lào, nhiều đồn đoán Indonesia sẽ là quốc gia tiếp theo tại Đông Nam Á hãng Toyota trình làng Vios.

Mới đây, theo tờ Kendara của Indonesia thông tin, ngày (12/10) tới Toyota Vios 2023 sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng nước này.

Tuy nhiên, có 1 tin buồn cho người tiêu dùng tại đây là bản này được khẳng định sẽ là xe nhập khẩu Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước như đồn đoán trước đó. Đây cũng chính là điểm chung của 3 thị trường Đông Nam Á được Toyota Vios 2023 ra mắt sớm nhất. 

Toyota Vios 2022
Toyota Vios 2022

Các thị trường nơi Vios mới có khả năng lắp ráp nội địa có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Tờ này cũng đưa ra dự đoán, chậm nhất sẽ rơi vào năm 2023. 

Điểm khác biệt trong Toyota Vios 2023 được lắp ráp tại Thái Lan cho 3 quốc gia là tuỳ chọn động cơ. Trong đó, bản Thái ra mắt đầu tiên chạy máy 1.2L sản sinh 93 mã lực, 110 Nm. Mục đích để được hạ thuế tiêu thụ đặc biệt. Đối với Vios tại Lào chạy máy 1.3L 98 mã lực, 123 Nm.

Theo nhiều đồn đoán, phiên bản của Vios sắp ra mắt tại Indonesia được đồn đoán dùng động cơ 1.5l thế hệ cũ. Bộ máy này từng được đưa lắp ráp cho các xe từ năm 2016 đến nay. 

Nội ngoại thất Toyota Yaris Ativ (hay còn gọi là Vios) (Ảnh: Internet)
Nội ngoại thất Toyota Yaris Ativ (hay còn gọi là Vios) (Ảnh: Internet)

Với cách tiếp cận kỳ lạ trên khiến nhiều người khó lòng đoán định được Vios tại các quốc gia Đông Nam Á khác sẽ sử dụng động cơ nào. Việc này sẽ mang tới nhiều tùy chọn hơn cho người dùng thay vì chỉ một?

Lý do Toyota Vios 2023 chưa trình làng tại nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan? - Ảnh 1

Nếu so với các đời cũ, ngoại hình mới của chiếc Toyota Vios 2023 được nhận xét cứng cáp, mạnh mẽ và có dấu ấn của 2 đàn anh là Corolla Altis và Camry. Lưới tản nhiệt phía trước góc cạnh, kích thước lớn. Phía cụm đèn pha và đèn định vị ban ngày LED. Về phía mâm xe với 2 tone màu, kích thước 16 inch. 

Về phần nội thất, hàng ghế phía sau được trang bị hốc gió điều hoà riêng. Tuy nhiên không có bệ đỡ tay hàng ghế sau và tựa đầu không thể chỉnh được lên cao. Cùng với đó là những trang bị an toàn khác. 

Nhiều người dự đoán khi chiếc xe được đưa về Việt Nam sẽ nhanh chóng lấy lại ngôi vương doanh số, cạnh tranh trực tiếp với nhóm sedan hạng B, như Hyundai Accent, Honda City hay Nissan Almera.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news