Tin mới

Lý giải nguyên nhân mẹ tự tử đem theo cả con xinh như thiên thần

Chủ nhật, 13/03/2016, 17:04 (GMT+7)

Mẹ tử tự mang theo cả con trai xinh như thiên thần ở Đồng Nai đang gây rúng động dư luận. Nguyên nhân do đâu?.

Mẹ tử tự mang theo cả con trai xinh như thiên thần ở Đồng Nai đang gây rúng động dư luận. Nguyên nhân do đâu?.

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều trường hợp thương tâm vì nhiều nguyên nhân mẹ tự tử mang theo cả con.

[mecloud] r65McTlE9Q[/mecloud]

Còn nhớ vào những ngày tháng 10/2014, thông tin mẹ cuộc con vào người rồi nhảy sông tự tử đã khiến dư luận bàng hoàng. Theo đó, lực lượng chức năng và người thân đã vớt được xác của hai mẹ con nhảy cầu Vạn Hà (Thanh Hóa) tự tử, thời điểm phát hiện, hai mẹ con vẫn trong tư thế buộc vào nhau bằng một sợi dây.

Xác hai mẹ con được vớt lên.

Hành động của người mẹ buộc con trai 3 tuổi vào người rồi nhảy xuống sông tự vẫn khiến người dân hết sức bất bình. Không ít người trách người mẹ nhẫn tâm cướp đi sự sống của đứa bé vô tội dù trong cuộc sống có xảy ra lý do gì đi chăng nữa.


Mới đây nhất, sự việc mẹ tự tử mang theo cả con trai đẹp như thiên thần ở Biên Hòa, Đồng Nai cũng đã một lần nữa khiến dư luận căm phẫn.

Theo đó, bé Phạm N. (3 tuổi, ở phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai), qua đời vào ngày 10/3, di hài bé nhìn như đang ngủ say chứ không ai nghĩ cậu bé đã lìa cõi đời.

Người mẹ xinh đẹp này cũng đã cướp đi mạng sống của con trai mình.

Được biết, mẹ bé Bùi Thúy Ng. (25 tuổi) từng là hotgirl có tiếng của vùng, sau khi lấy chồng thì mở cửa hàng bán bánh xèo. Chồng Ng. trước hiền lành, nhưng thời gian gần đây sa vào cờ bạc, đá gà nên gia đình khánh kiệt, dẫn đến vợ chồng xích mích, gây gổ. Chồng Ng.còn đuổi vợ con ra khỏi nhà.

Vì quá uất ức, người vợ này thuê phòng ở một nhà nghỉ, tối cùng ngày nhân viên nhà nghỉ phát hiện bé N. tử vong, còn người mẹ gục trên vũng máu, cánh tay và cổ có nhiều vết đâm. Dù cứu được mẹ nhưng cậu bé đã mãi mãi đi về cõi vĩnh hằng.

Đây mới chỉ là hai trong số những vụ việc có liên quan đến bi kịch gia đình và những người phụ nữ ấy đã không thể tìm được cho mình một lối thoát vẹn toàn dẫn đến hành động dại dột – Tự tử.

Trước hành động cảm tính và thiếu nhân văn của một số người phụ nữ khi chết muốn mang theo cả con, PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất và được ông phân tích:

“Một con người sinh ra lớn lên và trưởng thành thì không ai muốn chết, ai cũng muốn sống để hưởng hạnh phúc, cuộc sống tốt đẹp. Thế nhưng tại sao người phụ nữ này tự tử lại mang theo cả con tự tử thì hành động này nó trái với tự nhiên, trong điều kiện đặc biệt thì họ mới làm trái tự nhiên. Vì vậy, tất cả nguyên nhân dẫn đến tự tử là tại tâm lý”.

“Người phụ nữ này bị ảnh hưởng tâm lý từ những người xung quanh và tự người phụ nữ đó gây ra áp lực cho mình và những người xung quanh mình. Suy ra họ không vượt qua được chính họ, cho nên họ tìm một đường đi dại dột. Tôi cho rằng việc tìm đến cái chết dù bất cứ lý do gì thì đều là dại dột”, Ông Nguyễn An Chất nhấn mạnh.

Ông Nguyễn An Chất trao đổi với PV.

Lý giải thêm nguyên nhân mẹ mang theo con tự tử ông Nguyễn An Chất cho rằng: “Đối với người phụ nữ châu Á, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam ngày xưa thường có câu ‘con xảy cha thì ăn cơm với lá nhưng xảy mẹ thì liếm lá đầu đường’ câu nói đó nó trở thành tiềm thức với người mẹ.

Từ tâm lý của người phụ nữ nuôi con là chăm lo tất cả cho con, và khi gia đình trở nên lục đục ‘cơm không lành canh không ngọt’ thì nghĩ tự tử thì mình phải mang theo con vì chăm con rất khổ sở vì bố có chăm sóc con đâu.

Vì lo, vì thương con mình chết thì con sống cũng sẽ rất khổ vì thế người mẹ suy nghĩ dại dột là ‘ta chết thì con cũng chết, để con sống đỡ phải khổ sở’ thế nhưng thực tế người mẹ đã ám hại con, giết chết cuộc sống của con rồi”.

Cũng theo ông An Chất, trong cuộc sống điều khó nhất chính là vượt qua được chính mình. Vì thế mới xảy ra những câu chuyện đau lòng, đáng tiếc nêu trên.

Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra lời khuyên những người mẹ hay bất cứ ai cũng đừng có suy nghĩ tìm đến cái chết, sẽ khiến người thân đau lòng biết nhường nào...

Thanh Lam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện gia đình