Tin mới

Lý giải nguyên nhân cửa sổ máy bay luôn có hình tròn, bầu dục

Thứ sáu, 29/01/2016, 08:42 (GMT+7)

Với thiết kế hình trụ, khoang máy bay làm việc tốt hơn, tạo sự khác biệt giữa áp suất không khí bên trong và ngoài, giúp máy bay bay cao hơn. Thân máy bay được kéo dài, giảm sức ép áp suất lên bề mặt, do vậy, khi cửa sổ có hình bầu dục sẽ khiến sức ép cân bằng đồng đều.

Với thiết kế hình trụ, khoang máy bay làm việc tốt hơn, tạo sự khác biệt giữa áp suất không khí bên trong và ngoài, giúp máy bay bay cao hơn. Thân máy bay được kéo dài, giảm sức ép áp suất lên bề mặt, do vậy, khi cửa sổ có hình bầu dục sẽ khiến sức ép cân bằng đồng đều.

[mecloud]BVVDpsnamr[/mecloud]

Máy bay có thể bị nứt thân, vỡ kính cửa sổ và gặp tai nạn nghiêm trọng nếu không tuân theo nguyên tắc thiết kế cửa sổ hình tròn.

Nguyên lý này cũng được áp dụng cho máy bay vận tải, cửa ra vào máy bay. Thậm chí, kiểu thiết kế này dùng cho cả tàu thủy và tàu vũ trụ để đảm bảo giữ toàn vẹn cấu trúc lớn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news