Tin mới

'Ma men' sàm sỡ cô gái, đánh cư dân chung cư Mipec: Có thể bị phạt 200 ngàn

Thứ năm, 05/09/2019, 09:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc gã biến thái sàm sỡ cô gái trong nhà để xe chung cư Mipec Long Biên, dư luận đang thắc mắc liệu mức phạt bèo bọt có tái diễn trong vụ việc này.

3 ngày qua, sự việc Đào Đức Thành (SN 1973, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) sàm sỡ chị L.H.M. (SN 1991), rồi hành hung cư dân ở tầng hầm gửi xe chung cư Mipec Long Biên (Hà Nội) đang khiến dư luận hết sức bức xúc.


Trên Thanh niên dẫn lời chị L.H.M. cho biết, thời điểm xảy ra sự việc chị vừa để xe ở tầng B2, tòa B chung cư và trở lên nhà thì bị Thành từ phía sau sờ soạng vào bụng và phần dưới của mình. "Tôi hoảng sợ la hét thì được hai mẹ con cùng chung cư tới giúp đỡ. Khi tôi rút điện thoại ra quay thì người đàn ông này đấm vào mặt chị gái kia. Sau đó tôi gọi bảo vệ và mọi người tới giúp thì người đàn ông tiếp tục đấm vào mặt một nam cư dân khác của chung cư", nạn nhân kể.

Theo Công an quận Long Biên, tại thời điểm làm việc với công an, Thành khai nhận do uống rượu nên có hành vi không chuẩn mực, trêu ghẹo, sờ đùi chị M. Sau khi xem lại camera, Thành nhớ ra sự việc và cảm thấy rất hối hận về hành động mình đã làm.

Hành vi này không chỉ khiến cư dân chung cư phẫn nộ mà cả cư dân mạng cũng rất bức xúc. Nhiều độc giả cho rằng, xin đừng đổ lỗi do say xỉn rồi làm bậy, mong cơ quan chức năng đừng dựa vào những điều luật cứng nhắc rồi xử phạt vi phạm hành chính với mức bèo bọt 200.000 đồng thì không có tác dụng mà còn gây bức xúc dư luận.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn LS TP Hà Nội) cho biết: ​Trong thời gian gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp quấy rối tình dục tại các tòa nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, gây bất bình trong dư luận.

Theo luật sư Cường, trong vụ việc trên, nạn nhân L.M.H. trình báo bị người đàn ông lạ mặt sờ vào bụng, phần "nhạy cảm", đó được coi là hành vi quấy rối tình dục theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 của Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Tuy nhiên, hiện nay pháp luật của nước ta vẫn đang còn khoảng trống pháp lý về chế tài xử lý đối với hành vi quấy rối tình dục. Những hành vi quấy rối tình dục thường được xử lý chung chung với những hành vi như dùng lời nói, cử chỉ khiêu khích, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác...

Tất cả những hành vi này đều bị xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt như nhau là từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 của Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội. ​

Về hình ảnh Đào Đức Thành lao vào đánh 1 phụ nữ và 1 người đàn ông sau khi sàm sỡ chị H., luật sư Cường cho biết, hành vi đánh này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Theo đó, phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác.

"Nếu trong trường hợp đối tượng cố ý gây thương tích cho nạn nhân dẫn đến hậu quả tổn hại 11% sức khỏe trở lên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Bộ luật Hình sự", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Cường phân tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news