Tin mới

Mặc trang phục "hở bạo", Ngọc Trinh có bị phạt hay không?

Thứ hai, 30/11/2015, 18:28 (GMT+7)

Liên quan đến việc Ngọc Trinh mặc bộ váy gợi cảm tại Hàn Quốc, luật sư Đặng Văn Cường cho biết: "Lễ trao giải Korean Culture Entertainment Award không phải là một buổi trình diễn trên sân khấu nên khó áp án phạt cho Ngọc Trinh".lễ trao giải Korean Culture Entertainment Award không phải là một buổi trình diễn trên sân khấu nên khó áp án phạt cho Ngọc Trinh.

Liên quan đến việc Ngọc Trinh mặc bộ váy gợi cảm tại Hàn Quốc, luật sư Đặng Văn Cường cho biết: "Lễ trao giải Korean Culture Entertainment Award không phải là một buổi trình diễn trên sân khấu nên khó áp án phạt cho Ngọc Trinh".

Bộ váy mà Ngọc Trinh mặc tại Hàn Quốc, có nhiều ý kiến cho rằng nên xử phạt vì Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm. Để tìm hiểu rõ hơn về quy định xử phạt trong việc này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư Hà Nội.

Bộ váy gây tranh cãi của Ngọc Trinh. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Luật sư Cường cho biết: “Mặc dù trang phục của Ngọc Trinh có phần phản cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt. Tuy nhiên, việc xem xét xử lý đối với người mẫu này đối với hành vi nêu trên là khó thực hiện trên thực tế, bởi hiện nay, pháp luật Việt Nam mới chỉ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, biểu diễn nghệ thuật, cụ thể: Theo quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 13 Nghị định số 158/2013/NĐ-C quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo của Chính Phủ áp dụng từ ngày 01-01-2014 thì mức xử phạt đối với việc mặc trang phục hở hang, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam của nghệ sĩ khi biểu diễn sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị xem xét cấm biểu diễn từ 1-3 tháng.

Tuy nhiên, lễ trao giải Korean Culture Entertainment Award không phải là một buổi trình diễn trên sân khấu nên khó áp án phạt cho Ngọc Trinh. Thêm vào đó, Lễ trao giải này diễn ra nước ngoài, không thuộc phạm vi  điều chỉnh của pháp luật Việt Nam”.

Như tin đã đưa, tối 26/11, Ngọc Trinh và dàn chân dài của "ông trùm" Khắc Tiệp đã tới tham dự lễ trao giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2015. Tại sự kiện này, chiếc đầm cắt xẻ táo bạo của Ngọc Trinh đã thu hút sự chú ý của dư luận và trở thành tâm điểm tranh cãi.

Về phía mình Ngọc Trinh chia sẻ với báo chí: "Tôi chọn bộ váy vì nó trông sexy, làm tôn dáng và phù hợp với phong cách của bản thân. Bộ váy này rẻ hơn rất nhiều so với những thiết kế hàng hiệu tôi từng mua, nhưng lại được chú ý nhiều nhất và cũng khiến tôi cảm thấy tự tin nhất".

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã lên tiếng về vụ việc này. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết "sẽ cử người kiểm tra, xác minh thông tin" người mẫu Việt mặc trang phục gây tranh luận tại Hàn Quốc khi đi nhận giải văn hóa giải trí ở Hàn Quốc.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news