Tin mới

Mách bạn cách làm trà sữa socola thơm mát, chuẩn vị

Thứ hai, 27/06/2016, 17:10 (GMT+7)

Trà sữa trân châu socola là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích vì hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cách làm trà sữa socola tại nhà lại cực kì đơn giản. Vì thế không cần ra quán mua, hãy học cách làm trà sữa trân châu socola dưới đây để có thể tự tay làm cho cả gia đình thưởng thức vừa giải nhiệt, vừa không lo hóa chất.

Trà sữa là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích vì hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bên cạnh cách làm trà sữa khoai lang đã giới thiệu thì cách làm trà sữa socola tại nhà lại cực kì đơn giản. Vì thế không cần ra quán mua, hãy học cách làm trà sữa trân châu socola dưới đây để có thể tự tay làm cho cả gia đình thưởng thức vừa giải nhiệt, vừa không lo hóa chất.

Trà sữa trân châu vừa có thể uống vào mùa hè lẫn mùa đông. Không chỉ là thức uống giải khát mà trà sữa còn rất dễ “gây nghiện” vì hương vị dễ uống, thơm ngon.

Cách làm trà sữa trân châu là sự kết hợp của trà, sữa và hương vị để tăng thêm sự hấp dẫn cho thức uống. Và với những ai yêu thích vị socola thì trà sữa socola là thứ đồ uống không thể bỏ qua bởi hương vị ngọt mát, đậm đà.

Để có một ly trà sữa socola có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng thì tốt nhất nên tự tay học cách làm trà sữa tại nhà. Hơn nữa, cách làm trà sữa soocola lại cực kì đơn giản, đảm bảo không hóa chất. Dưới đây là cách làm trà sữa hương vị socola thơm ngon, đơn giản tại nhà.

[mecloud]NRWaArDyYb[/mecloud]

Nguyên liệu làm trà sữa socola

- Trà túi lọc: 1 gói

- Ca cao: 2 thìa cà phê

- Socola đen

- Sữa đặc hoặc sữa tươi tùy thích.

Cách làm trà sữa socola tại nhà đơn giản. Ảnh minh họa. 

Cách làm trà sữa socola chuẩn vị

Bước 1: Cho túi trà lọc cùng 100 ml nước sôi để khoảng 10 phút thì bỏ túi trà ra.

Bước 2: Cho bột cacao vào cốc trà khuấy đều.

Bước 3: Đổ nước trà vào bình lắc rồi rót socola đen, sữa tươi/sữa đặc vào đậy nắp và lắc đều tay. Sau đó cho ra ly đã có sẵn đá và thưởng thức.

Để ly trà sữa thêm hấp dẫn có thể làm trân châu và thưởng thức. Sau đây là hướng dẫn cách làm trân châu dẻo, thơm ngon nhất không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu làm trân châu trà sữa

- Bột năng: 1 muỗng canh

- Bột cà phê hoặc bột cacao

- Bột gạo: 1 muỗng canh

Cách làm hạt trân châu

Bước 1: Đổ bột năng, bột gạo, bột cacao vào tô lớn trộn đều rồi cho nước sôi vào dùng đũa khuấy đều.

Bước 2: Khi hỗn hợp nguội dần, dùng tay nhào đều đến khi bột sánh lại, có độ đàn hồi cao.

Bước 3: Chia bột thành nhiều phần nhỏ rồi vo tròn kích thước nhỏ bằng đầu ngón tay.

Bước 4: Đun sôi nước rồi thả viên trân châu vào đợi đến khi nào hạt trân châu nổi lên thì vớt ra cho vào nước sôi để nguội.

Bước 5: Vớt hạt trân châu ra cho vào ly trà sữa và thưởng thức. 

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news