Tin mới

Làm ơn bỏ ngay cách dùng hạt tiêu ‘đầu độc’ gia đình này, điều số 3 ai cũng mắc nhưng tai hại hơn hít ‘thủy ngân’

Thứ hai, 13/12/2021, 15:40 (GMT+7)

Hạt tiêu tốt, tuy nhiên nó sẽ trở thành liều "thuốc độc" nếu bạn còn sử dụng theo cách này. Nhà có trẻ nhỏ đặc biệt chú ý.

Những đối tượng nên hạn chế sử dụng hạt tiêu trong thực đơn hằng ngày

Trẻ em là đối tượng đầu tiên không nên sử dụng hạt tiêu, bởi lẽ với kích thước nhỏ, mịn gia vị này rất dễ lẫn vào phổi trẻ. Đó còn chưa kể hạt tiêu có tính cay, rất dễ khiến con nhỏ bị sặc. Bên cạnh đó người  người có bệnh lý về hô hấp, phụ nữ mang thai - cho con bú... cũng nên hạn chế.

Làm ơn bỏ ngay cách dùng hạt tiêu ‘đầu độc’ gia đình này, điều số 3 ai cũng mắc nhưng tai hại hơn hít ‘thủy ngân’ - Ảnh 1

Đun tiêu ở nhiệt độ cao

Đa số chúng ta đều có thói quen cho tiêu vào ngay sau khi bật bếp để mong món ăn tròn vị. Tuy nhiên đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Bởi khi đun tiêu đã xay ở nhiệt cao sẽ gây ra hiện tượng biến đổi, tạo nên chất gây ung thư. Giai đoạn thích hợp nhất để nêm gia vị này là khi bày món ăn ra đĩa.

Làm ơn bỏ ngay cách dùng hạt tiêu ‘đầu độc’ gia đình này, điều số 3 ai cũng mắc nhưng tai hại hơn hít ‘thủy ngân’ - Ảnh 2
Không rang tiêu

Trong quá trình thu hoạch, chế biến không tránh khỏi hạt tiêu bị dính tạp chất, vi khuẩn gây hại... việc không rang tiêu mà dùng trực tiếp chẳng khác nào đưa bệnh vào người. Thêm 1 bước rang nóng vừa giúp tiêu dậy mùi, dễ xay, vừa loại bỏ những thứ không cần thiết. 

Sử dụng tiêu đen trong tất cả các món ăn

Tiêu đen dùng với lượng vừa đủ thì tốt đấy, tuy nhiên khi bạn quá làm dụng thì sẽ gây ra tác dụng phụ như nóng gan, nổi mụn nhọt, trĩ... đặc biệt là gây khô da.

Làm ơn bỏ ngay cách dùng hạt tiêu ‘đầu độc’ gia đình này, điều số 3 ai cũng mắc nhưng tai hại hơn hít ‘thủy ngân’ - Ảnh 3

Mua tiêu xay sẵn

Tiêu xay sẵn khiến bạn khó có thể nhận biết được chất lượng cũng như thời gian. Nếu xay quá lâu vừa mất mùi, vừa dễ ẩm mộc. Tốt nhất bạn nên mua nguyên hạt, nên chọn hạt chắc, ăn đến đâu xay đến đó.

Để tiêu quá lâu

Tiêu để quá lâu sẽ bị mất mùi thơm đồng thời rất dễ gây ra ẩm mốc mà hạt tiêu nhỏ rất khó phát hiện ra, chính  vì vậy hãy "đáo hạn" gia vị này thường xuyên và bảo quản nơi thông thoáng.

Làm ơn bỏ ngay cách dùng hạt tiêu ‘đầu độc’ gia đình này, điều số 3 ai cũng mắc nhưng tai hại hơn hít ‘thủy ngân’ - Ảnh 4

Ham tiêu rẻ, mua không rõ nguồn gốc

Ông bà có câu "của rẻ của ôi" hoàn toàn không sai trong trường hợp này. Nếu ham mua tiêu rẻ, rất có thể bạn đang ăn một thứ gì đó độc hại hơn, kém chất lượng. 

>>> XEM THÊM: Chuyên gia 'khẩn cầu' 99% nội trợ bỏ ngay cách dùng nước mắm này, sai be bét lại tai hại vô cùng, nhà có trẻ nhỏ đặc biệt lưu tâm 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news