Tin mới

Mách bạn mẹo chữa ho ở trẻ sơ sinh không cần thuốc

Thứ ba, 01/11/2016, 09:17 (GMT+7)

Khí lạnh tràn về, cuộc chiến bảo vệ sức khỏe cho các bé đã đến hồi kịch liệt, các mẹ không chỉ cần những cách phòng tránh mà là những biện pháp chữa trị hiệu quả, bởi dù chỉ là cảm cũng có thể kéo dài hơn rất nhiều do thời tiết.Bài viết xin giới thiệu một tuyệt chiêu giúp các mẹ bảo vệ sức khỏe cho bé mà cụ thể là những cơn ho với  mẹo chữa ho ở trẻ sơ sinh cực kì đơn giản dưới đây!

Khí lạnh tràn về, cuộc chiến bảo vệ sức khỏe cho các bé đã đến hồi kịch liệt, các mẹ không chỉ cần những cách phòng tránh mà là những biện pháp chữa trị hiệu quả, bởi dù chỉ là cảm cũng có thể kéo dài hơn rất nhiều do thời tiết.

Bài viết xin giới thiệu một tuyệt chiêu giúp các mẹ bảo vệ sức khỏe cho bé mà cụ thể là những cơn ho với  mẹo chữa ho ở trẻ sơ sinh cực kì đơn giản dưới đây!

Mách bạn mẹo chữa ho ở trẻ sơ sinh không cần thuốc

Cơ thể của trẻ rất yếu ớt và mẫn cảm, đặc biệt với trẻ sơ sinh nên khi bị ho các mẹ nên lựa chọn các bài thuốc dân gian để chữa trị, vừa đảm bảo không có tác dụng phụ hay kích ứng như thuốc tây vừa dễ dàng có hiệu quả và vị dễ uống.

Một đại diện xanh tiêu biểu có tác dụng chữa bệnh đó là rau diếp cá, loại cây được biết đến ngoài việc là mẹo chữa ho ở trẻ sơ sinh còn có Công dụng chữa nhiều bệnh về tiêu hóa, cảm sốt, sỏi thận… và làm đẹp cho chị em phụ nữ như chống lão hóa, căng da, trị mụn, xóa vết thâm.

Đặc biệt, rau diếp cá rất dễ kiếm, thậm chí các mẹ có thể tự trồng ở nhà vừa phòng mọi trường hợp, chữa bệnh khi cần thiết đồng thời cải thiện bữa ăn gia đình.

Sau đây là mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh được nhiều bà mẹ tin dùng với rau diếp cá :

-Rửa sạch rau diếp cá bằng nước muối, có thể ngâm 15 phút rồi rửa lại với nước và để ráo.

-Chắt nước vo gạo, các mẹ nên bỏ phần nước đầu tiên để loại bỏ tạp chất và vo mạnh ở lần nước thứ hai để có hỗn hợp nước vo gạo sệt.

-Dùng lửa nhỏ đun rau diếp trong nước vo gạo.

-Lọc phần xác rau và để nguội.

-Cho bé uống sau bữa ăn, ngày 1-2 lần.

Rau diếp cá có tính mát nên mẹ hoàn toàn yên tâm về hiệu quả của mẹo chữa ho ở trẻ sơ sinh này.

Tuy nhiên, để giữ các dưỡng chất và hiệu quả, không nên làm nhiều rồi sử dụng nhiều lần mà mỗi ngày chỉ làm lượng vừa đủ cho bé.

Chúc các mẹ thành công!

Bạn đọc xem thêm cách mẹo trị rụng tọc bằng cây nha đam để tăng kiến thức về sức khỏe cho mình nhé!

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chữa ho