Tin mới

Mách bạn những tip học chữ Kanji cấp tốc

Thứ tư, 16/11/2016, 16:20 (GMT+7)

Trước khi quay cuồng với mớ ngữ pháp tiếng Nhật dài ngoằng, bạn sẽ phải ghi nhớ cả đống ký tự Kanji, Hinagana và Katakana…một vài mẹo học chữ kanji dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục tiếng Nhật hơn, tiết kiệm thời gian, công sức.

Trước khi quay cuồng với mớ ngữ pháp tiếng Nhật dài ngoằng, bạn sẽ phải ghi nhớ cả đống ký tự Kanji, Hinagana và Katakana…một vài mẹo học chữ Kanji dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục tiếng Nhật hơn, tiết kiệm thời gian, công sức.

Mẹo học chữ Kanji

Tiếng Nhật vốn có nguồn gốc vay mượn từ chữ Hán, chiếm khoảng gần 70% lượng từ vựng Nhật ngữ. Ký tự Kanji được sử dụng phổ biến rộng rãi trên các đường phố, cửa hiệu, quảng cáo tại xứ sở Anh đào. Chính vì thế, học chữ Kanji là yêu cầu thiết yếu.

Trước khi tìm hiểu mẹo học chữ Kanji bạn cần chuẩn bị cho mình tâm lý vững, việc học Kanji, học tiếng Nhật sẽ rất vất vả và tốn nhiều thời gian. Kiên trì là yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố quan trọng nhất đưa đến thành công làm bất cứ việc gì.

Chia nhóm từ để học

Sẽ rất khó để nhớ những từ không hệ liên quan đến nhau. Chính vì vậy, mẹo học chữ Kanji đầu tiên chính là nhóm từ để học: nhớm những từ về đời sông, vật dụng, những từ thường sử dụng hàng ngày… Tốt hơn hết, bạn lên lập sơ đồ hình cây, từ trên xuống dưới, xây dựng các mối quan hệ:

VD: gia đình: ông – bà – bố - mẹ- anh- chị- em- vợ chồng- con….

Bằng cách này sẽ giúp bạn vừa học vừa hệ thống được từ vựng, dễ dàng ghi nhớ và lưu trữ.

Nếu mới bắt đầu học, hãy học từ 3-5 từ/ ngày, sau đó khi quen dần có thể nâng  7-10 từ. Ôn luyện từ vựng mỗi ngày và khi có thời gian.

Học bằng các phần mềm/ ứng dụng

Sự phát triển của internet và công nghệ số khiến cho việc ghi nhớ, học tập của bạn đơn giản hơn, Thay vì vác theo cả đống tài liệu dày cộp, bạn có thể vừa lái xe vừa học tiếng Nhật bằng chiếc Smartphone có gắn phần mềm học tiếng Nhật. Đây là một mẹo học chữ Kanji được nhiều bạn trẻ áp dụng và khá thành công. Đặc biệt, những phần mềm này hoàn toàn miễn phí, chính vì vậy bạn không cần phải băn khoăn về vấn đề tài chính.

Học gắn liền với liên tưởng

Kanji vốn bắt nguồn từ Hán tự, chính vì vậy nó mang nhiều yếu tố tượng hình. Chính vì vậy, mẹo học chữ Kanji nhanh và nhớ lâu bắt buộc bạn phải liên tưởng.

VD: khi nói đến sơn(núi) ta thường viết 3 nét dọc, vuông góc với nét sổ nằm ngang.

Từ các chữ nhìn ra các hình để ghi nhớ. Phương pháp này sẽ dễ dàng hơn việc bạn ghi nhớ các nét, số nét.

Sau khi học từng chữ Kanji đơn lẻ xong, hãy bắt đầu học cả câu có chứa từ Kanji đó. Bằng cách này, bạn không chỉ học được từ mà còn học được luôn cả ngữ pháp. Nhân đây, tinmoi.vn cũng giới thiệu với bạn đọc phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu bạn đọc có thể tham khảo thêm.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news