Tin mới

Malaysia 3-2 Thái Lan: Siêu kịch tính

Chủ nhật, 21/12/2014, 08:37 (GMT+7)

Bị dẫn trước 3-0 nhưng chỉ trong ít phút cuối hiệp 2, Thái Lan ghi 2 bàn nhờ công của Charyl Chappuis và Chanathip, qua đó vô địch AFF 2014 với chiến thắng chung cuộc 4-3.

 

 

Bị dẫn trước 3-0 nhưng chỉ trong ít phút cuối hiệp 2, Thái Lan ghi 2 bàn nhờ công của Charyl Chappuis và Chanathip, qua đó vô địch AFF 2014 với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Dù có lợi thế dẫn 2-0 ở lượt đi nhưng Thái Lan vẫn chọn lối chơi tấn công để tiếp cận trận đấu này. Thế trận đôi công hấp dẫn đã được tạo ra trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, Malaysia là đội chơi có nét hơn ở hiệp 1.

Tỉ số bất ngờ được Malaysia mở từ sớm sau pha thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài đối với Thái Lan. Safiq Rahim thực hiện thành công cú sút 11m và giúp các cầu thủ Malaysia chơi tự tin hơn.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng ngay trong hiệp 1, các cầu thủ Malaysia nhiều lần có những pha vào bóng thô bạo với đối phương. Trọng tài đã phải rút ra 3 thẻ vàng dành tặng các cầu thủ chủ nhà trong hiệp 1.

Malaysia 3-2 Thái Lan, Kết quả Malaysia vs Thái Lan,tỉ số Malaysia vs Thái Lan,thái lan vô địch, malaysia thắng thái lan

 

Thái Lan và Malaysia có màn rượt đuổi tỉ sốt nghẹt thở

 

Ở phút bù giờ hiệp 1, lão tướng Indra Putra bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Malaysia. Trong tình huống này, các hậu vệ Thái Lan đã không kèm người tốt và có vẻ "cóng" sau khi bị trọng tài thổi phạt đền đầu trận.

 

Phút 58 của hiệp 2, Malaysia có thêm bàn thắng nữa từ pha đá phạt hàng rào rất đẹp của Safiq Rahim. Nếu giữ vững tỉ số 3-0 này cho tới cuối trận, Malaysia sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, khi NHM Malaysia đang nghĩ về chức vô địch thì Thái Lan bất ngờ có bàn thắng quyết định.

Phút 82, Charyl Chappuis lao vào đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho đội khách từ cú sút phạt hàng rào của đồng đội bị thủ môn Malaysia đẩy ra. Không dừng lại ở đó, phút 87 Chanathip Songkrasin tung cú sút từ xa tuyệt đẹp ghi bàn thắng, chấm dứt mọi nỗ lực giành chức vô địch của Malaysia.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nhưng tỷ số chung cuộc là 4-3 sau hai lượt trận nghiêng về Thái Lan. Thầy trò Kiatisak giành chức vô địch AFF Cup 2014 một cách xứng đáng.

Kết quả: 3-2 (Chung cuộc 3-4)

Ghi bàn: Safiq Rahim 7', 58', Indra 45+2 - Charyl Chappuis 82', Songkrasin 87'

Đội hình ra sân:

Malaysia: Farizal, Kunanlan, Fadhli, Shukor, Azmi, Azamuddin, Safiq, Piya, Yahyah, Indra, Talaha.

Thái Lan: Kawin, Narubodin, Adisorn, Kesarak, Perapat, Mongkol, Chappuis, Chanathip, Kroekrit, Adisak.

Theo Tuấn Tú (Nguồn Thethao247.vn - ĐSPL)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2014