Tin mới

3 lần giỡn mặt Buffon, Messi giúp Barcelona "đè bẹp" Juventus

Thứ tư, 13/09/2017, 09:46 (GMT+7)

Barcelona xem như đã trả được phần nào món nợ thua Juventus tại Champions League mùa trước.

Barcelona xem như đã trả được phần nào món nợ thua Juventus tại Champions League mùa trước.

Vòng bảng Champions League: Barcelona 3-0 Juventus

Trong khi Juventus đầu tư khá tốt ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè thì Barca lại mang tiếng là kẻ tiêu tiền "bạt mạng" sau thời điểm mất Neymar vào tay PSG.

Gặp nhau tại vòng bảng Champions League, nhiều người tin rằng Bà đầm già thành Turin đủ sức làm khó và đồng đội. Niềm tin đó đã trở thành hiện thực trong suốt hiệp một trận đấu.

Juventus xây dựng một hệ thống phòng ngự khá vững chắc trước khung thành thủ môn Buffon. Những tình huống phản công của họ tỏ ra rất đáng sợ với những cầu thủ tốc độ như Dybala hay Costa.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp một khép lại, Messi đã lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn vào lưới Buffon. Tiền đạo người Argentina đi bóng một mạch từ giữa sân trước khi đập nhả với Suarez và tung cú sút khiến thủ thành đối phương đứng chôn chân.

Buffon đã trải qua 90 phút tồi tệ.
 

Bàn thắng của Messi cũng bắt đầu đêm thảm họa với Buffon. Đầu hiệp hai, "người gác đền" giàu kinh nghiệm một lần nữa bị đưa vào thế không thể cản phá. Messi đi bóng bên cánh phải rồi tung đường chuyền vào bên trong. Bóng bị phá ra nhưng lại đến chân Rakitic trong tư thế không bị ai kèm, đối mặt với lưới trống. Cầu thủ người Croatia dĩ nhiên không bỏ lỡ món quà này.

Không dừng lại ở đó, tới phút 69 Messi tiếp tục khiến Buffon phải đau khổ. Lần này, cú sút của El Pulga đưa bóng tìm đúng góc hiểm. Buffon chẳng thể làm gì ngoại việc đứng nhìn bất lực.

Chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng là lời khẳng định đanh thép từ Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn là thế lực tại châu Âu và biết cách vượt qua khó khăn. Còn Juventus sẽ phải nỗ lực thêm rất nhiều nếu muốn giành một danh hiệu Champions League tặng Buffon trước ngày giải nghệ.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: 1 M. ter Stegen 3 Piqué 18 Jordi Alba 23 S. Umtiti 2 Nélson Semedo 8 Iniesta 4 I. Rakitić 5 Busquets 10 L. Messi 9 L. Suárez 11 O. Dembélé

Juventus: 1 G. Buffon 15 A. Barzagli 4 M. Benatia 12 Alex Sandro 2 M. De Sciglio 14 B. Matuidi 5 M. Pjanić 11 Douglas Costa 30 R. Bentancur 9 G. Higuaín 10 P. Dybala

Bàn thắng:

Barcelona: Messi (45', 69'), Rakitic 56'

Juventus: không

Trong trận đấu còn lại của bảng D, Sporting Lisbon đánh bại Olympiakos với tỉ số 3-2. Xếp hạng tạm thời sau lượt trận đầu tiên:

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news