Tin mới

Mang súng cùng côn đồ đến “bắn gục” con nợ để đòi tiền

Thứ tư, 13/05/2015, 10:28 (GMT+7)

Được chị gái nhờ đi đòi nợ hộ và hứa sẽ chia cho nửa số tiền nên Dũng đã rủ đồng bọn đến và dùng súng bắn gục con nợ nhằm đe dọa.

Được chị gái nhờ đi đòi nợ hộ và hứa sẽ chia cho nửa số tiền nên Dũng đã rủ đồng bọn đến và dùng súng bắn gục con nợ nhằm đe dọa.

Theo tin tức trên ANTV, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Tham gia quá trình thực nghiệm có đại diện của Viện kiểm sát tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cùng các tập thể cá nhân có liên quan.

Nạn nhân trong vụ án là chị Hoàng Thị Hà (SN 1976, trú tổ 46, phố Quang Trung, phường ÂU Cơ).

Hình ảnh thực nghệm điều tra.

Các đối tượng gồm: Lường Văn Duy (SN 1998); Vũ Duy Tuân (SN 1996); Hầu Văn Tuấn (SN 1995); Lương Xuân Tiến (SN 1991); Vũ Minh Hoàng (SN 1997) cùng trú tại Thái Nguyên; Lê Thị Hồng Nguyên (SN 1975) và Lê Tiến Dũng ( SN 1982, ở khu 5, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ); Trần Văn Tuấn (SN 1993,  ở tỉnh Thái Nguyên).

Quá trình điều tra xác định: Khoảng cuối năm 2014, chị Hà vay của chị Nguyên 64 triệu đồng. Đến thời hạn trả nợ, chị Hà không trả được cho chị Nguyên. Sau nhiều lần không đòi được nợ, Nguyên đã nhờ em trai là Dũng đến đòi nợ hộ.

Dũng đã liên lạc với Trần Văn Tuấn là bạn tù cũ của Dũng tại trại giam Quyết Tiến nhờ đòi nợ hộ. Ngày 13/3, Trần Văn Tuấn đã rủ Duy, Tuân; Hầu Văn Tuấn; Tiến và Hoàng đi lên thị xã Phú Thọ gặp Dũng và Nguyên thống nhất việc đòi nợ hộ cho chị Nguyên. Hai bên thống nhất, sau khi đòi được tiền chị Nguyên sẽ chia cho nhóm Tuấn được một nửa số tiền nợ đòi được.

Sau khi thỏa thuận hợp đồng với Nguyên và Dũng, nhóm đối tượng của Trần Văn Tuấn đã tập hợp lực lượng nhiều lần sang địa bàn thị xã Phú Thọ gặp chị Hà đòi nợ và gửi nhiều tin nhắn đe dọa chị Hà nếu không trả nợ sẽ bị xử lý.

Ngày 13/3, nhóm đối tượng của Trần Văn Tuấn đã mang súng sang  nhà chị Hà bắn anh Tuấn ( chồng chị Hà) nhưng do đạn không nổ nên không gây hậu quả. Chị Hà lo sợ thỏa thuận tối ngày 30/3 sẽ thanh toán nợ nhưng tới tối cùng ngày vẫn chưa thanh toán được.

Vì vậy, ngày 31/3, nhóm của Trần Văn Tuấn gồm Hoàng, Tiến, Hầu Văn Tuấn đi 2 xe máy lên đến nhà chị Hà. Khi đi Trần Văn Tuấn có mang theo một khẩu súng (loại súng bắn đạn hoa cải), cất trong một túi xách Tuấn đeo trước ngực. Sau khi gặp Dũng, xác định chị Hà vẫn không chịu trả nợ, Trần Văn Tuấn cùng với Lương Xuân Tiến đi 1 xe máy Wave BKS 20B1-388.35 và thực hiện hành vi phạm tội…

Tại buổi thực nghiệm các đối tượng đã thực hành lại toàn bộ quá trình gây án, đây là cơ sở dể phục vụ cho quá trình truy tố các đối tượng trước pháp luật cho đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con nợ