Tin mới

Người mẹ 19 tuổi nhẫn tâm bỏ rơi con sơ sinh

Thứ năm, 10/04/2014, 15:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 10/4 Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết một sản phụ 19 tuổi sau khi hạ sinh một bé gái đã bỏ rơi con tại bệnh viện.

(Tinmoi.vn) Ngày 10/4 Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết một sản phụ 19 tuổi sau khi hạ sinh một bé gái đã bỏ rơi con tại bệnh viện.

 

Theo tin tức ban đầu, rạng sáng 9/4 sản phụ Nguyễn Thị Gái (19 tuổi, trú tại xóm Chùa- Tân Dương- Thủy Nguyên- Hải Phòng) đã được một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hoa (mẹ sản phụ) đưa nhập viện Phụ sản Hải Phòng, trong tình trạng có dấu hiệu sinh nở.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, sản phụ Gái hạ sinh bé gái nặng 3,2kg và được đặt tên là Nguyễn Thị Hà. Khoảng 17 giờ đồng hồ sau sinh, sản phụ Gái đã trốn khỏi bệnh viện cùng với tư trang cá nhân, bỏ lại đứa trẻ sơ sinh đỏ hỏn trên giường bệnh.

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ 19 tuổi nhẫn tâm bỏ rơi con sơ sinh

Bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi ở Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng (Ảnh Zing)

Được biết, sau khi sinh con xong, sản phụ Gái có tiết lộ đứa con là kết quả ngoài ý muốn, và chị chưa lập gia đình.

Nhận định đây là một ca bỏ rơi trẻ sơ sinh, ngay lập tức phía bệnh viện phụ sản đã mời công an phường sở tại đến lập biên bản, cùng phối hợp giải quyết. Hiện tại bé Hà đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh của bệnh viện

Trước đó, vào ngày 1/4, bệnh viện phụ sản Hải Phòng tiếp nhận một sản phụ, tự khai là Nguyễn Ngọc Mai (27 tuổi, trú tại 113/46/56 Lạch Tray – Hải Phòng). Khoảng 11 giờ 20 cùng ngày, sản phụ Mai sinh thường một bé trai nặng 2.9kg. Đến 23 giờ ngày 2/4, sản phụ Mai đã bỏ con tại giường bệnh và bỏ trốn.

Trao đổi với báo chí, Bác sĩ Đinh Viết Đạt – Phó phòng tổ chức cán bộ, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng – cho biết: “Đối với những trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện, chúng tôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng ít nhất 3 tháng. Khoảng thời gian này, phía công an phường sẽ thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Nếu người thân của trẻ đến nhận lại con, chúng tôi sẽ làm các thủ tục để trao trả. Nếu hết thời hạn trên nhưng người nhà không đến nhận, công an phường sẽ làm thủ tục để có giấy khai sinh cho bé, sau đó làm thủ tục cho nhận con nuôi hoặc gửi bé vào trại trẻ mồ côi”.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news