Tin mới

Mạng xã hội Twitter cho nhân viên làm ở nhà mãi mãi

Thứ năm, 14/05/2020, 16:34 (GMT+7)

Trong xu hướng làm việc tại nhà mùa dịch Covid-19, mạng xã hội Twitter đã cho phép các nhân viên làm việc ở nhà đến suốt đời nếu có nguyện vọng.

Làm việc tại nhà là một trong những điểm mới mà tất cả các nhân viên trên toàn cầu phải thích nghi trong mùa dịch Covid-19. Nhiều công ty công nghệ lớn tại My còn kéo dài thời gian làm việc tại nhà cho các nhân viên để đảm bảo an toàn tối đa.

Hay như mạng xã hội Twitter còn đưa ra quyết định chưa từng có: Cho toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi, miễn là đảm bảo năng suất làm việc. Đây là nội dung trong bức email mà CEO của TwitterJack Dorsey gửi đến toàn bộ các nhân viên.

Văn phòng làm việc của Twitter tại California. Ảnh: Business Insider

Phương án này không áp dụng cho những người làm trong các bộ phận như bảo trì máy chủ. Tất cả vẫn sẽ được yêu cầu lên công ty làm việc.

Twitter đang có khoảng 4.000 nhân viên trên toàn cầu và toàn bộ các nhân viên đã phải thực hiện làm việc tại nhà từ tháng 3. Nếu tình hình dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, mạng xã hội này sẽ phải đóng cửa ít nhất đến tháng 9.

Dù vậy, những ai muốn quay lại văn phòng Twitter làm việc vẫn sẽ được chào đón. Tất cả phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Không chỉ đóng cửa văn phòng, Twitter cũng tạm ngừng toàn bộ chuyến công tác và các sự kiện cho nhân viên đến năm 2021. Công ty còn trợ cấp 1.000 USD cho nhân viên mua sắm bàn ghế phục vụ làm việc tại nhà.

Văn phòng của Twitter vẫn sẽ chào đón nhân viên có ý định trở lại nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch. Ảnh: Businesss Insider

Không chỉ Twitter, nhiều hãng công nghệ cũng đổi mới cách làm việc sau dịch. Google và Facebook cho phép nhân viên tiếp tục làm ở nhà đến năm 2021, trong khi Amazon thì kéo dài đến ít nhất là tháng 10 năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news