Tin mới

Maradona: "Muốn Messi làm phù thủy, phải ném cho cậu áo choàng và cây chổi đã chứ!"

Thứ sáu, 22/06/2018, 14:48 (GMT+7)

Ngay trong đêm Argentina thất thủ thảm thương trước Croatia, các phóng viên Nga tóm được bức thư được cho là của Maradona gửi cho Messi. Độ tin cậy của bức thư đang được kiểm chứng.

Ngay trong đêm Argentina thất thủ thảm thương trước Croatia, các phóng viên Nga tóm được bức thư được cho là của Maradona gửi cho Messi. Độ tin cậy của bức thư đang được kiểm chứng.

Sau đây là nguyên văn bức thư:

Messi thân mến!

Tôi nghĩ cậu đang rất buồn, nên gửi lá thư này cho cậu khuây khỏa.

Sáng nay, tôi đọc được một bài báo rất sáng tạo. Họ viết: "LM10 rốt cục cũng đã có một trận đấu ở đẳng cấp cao tại đấu trường World Cup. Anh hoàn toàn làm chủ trận địa, vừa kiến tạo hay, lại ghi bàn giỏi. Làm chủ nhịp độ trận đấu, không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, rõ ràng không ai xứng đáng với tấm băng thủ quân hơn LM10. Ở tuổi ngoài 30, có lẽ LM10 đã sẵn sàng để dẫn dắt đội nhà đến chức vô địch thế giới."

Maradona: Muốn Messi làm phù thủy, phải ném cho cậu áo choàng và cây chổi đã chứ! - Ảnh 1.

LM10 mà báo chí nói là Luka Modric đấy, chứ không phải Lionel Messi. Khốn nạn! Bọn nó đểu, nhưng mà sáng tạo nhỉ. Thời của tôi, người ta không trêu nhau kiểu đó đâu. À, phải dùng từ troll cho nó hợp mốt.

Nhìn Modric, tôi thật sự thấy tiếc cho đội bóng của chúng ta. Ông Sampaoli thích chơi pressing, nhưng những gì ông ta có là một hàng thủ lởm khởm và một ông tiền vệ 34 tuổi dã dạt sang tận Trung Quốc. Mà sao cậu thích đá với thằng con rể cũ của tôi thế nhỉ. Cậu thấp bé thì phải kiếm ông nào cao to ở trên để còn rót bóng, ai lại chơi với hàng công mang tên The Hobbit thế kia?

Ngày xưa, tôi tả xung hữu đột ở Mexico 1986, nhưng phía trên tôi là Jorge Valdano, cao đến 1,88 mét, săn bàn rất bén. Nhờ chơi cạnh tôi mà sau này Valdano quan lộ rất khá, làm đến Giám đốc thể thao của Real Madrid, CLB sở hữu Cristiano Ronaldo.

Maradona: Muốn Messi làm phù thủy, phải ném cho cậu áo choàng và cây chổi đã chứ! - Ảnh 2.

Có lẽ đây đã là World Cup cuối cùng của cậu rồi. Hãy cố hết sức mình trong trận đấu chót với Nigeria, đội bóng từng hạ Argentina 3-0 cách đây không lâu. Tôi không muốn cứ mỗi kỳ World Cup, người ta lại nhìn về Mexico 1986, cũng đã 32 năm rồi còn gì. 

Điều khác biệt, Argentina của 1986 là một đội bóng, khi tôi chơi không tốt, Valdano và Burruchaga luôn hỗ trợ tôi. Còn Argentina hiện tại, tôi không thể gọi đấy là một đội bóng. Họ không thể ném 11 cầu thủ vào sân và cầu nguyện cho cậu tạo ra phép màu. Muốn Messi làm phù thủy, người ta phải ném cho cậu áo choàng và cây chổi đã chứ.

Maradona: Muốn Messi làm phù thủy, phải ném cho cậu áo choàng và cây chổi đã chứ! - Ảnh 4.

Còn nữa, trước khi vào giải nhớ đừng chụp ảnh với dê. Chưa qua vòng một đã chuẩn bị ra đê chơi với dê chứ còn mơ gì Cúp vàng thế giới. Và hãy bỏ cụm từ GOAT (Greatest of all time) đi. Chỉ có hai cầu thủ chưa từng giành World Cup mà vẫn được xem là vĩ đại. Không phải cậu và Ronaldo đâu, mà là Alfredo di Stefano và Johan Cruyff.

Chúc cậu vượt qua Nigeria, tôi không muốn cổ vũ Ronaldo trong phần còn lại của World Cup đâu.

Ký tên

Diego Maradona, tức DM, cầu thủ Argentina vĩ đại nhất qua mọi thời đại

Bài viết được thực hiện theo phong cách giả tưởng trào phúng

Quế Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Maradona Messi