Tin mới

Mất tiền, mất nghiệp, hỏng đám cưới... vì bán độ

Thứ ba, 30/12/2014, 09:29 (GMT+7)

Nhận án treo giò vĩnh viễn và đi tù 30 tháng, Trần Mạnh Dũng không chỉ mất đi sự nghiệp và những khoản tiền lương đáng mơ ước trong tương lai, mà ngay cả đám cưới của cầu thủ này cũng có nguy cơ bị hủy bỏ.

Nhận án treo giò vĩnh viễn và đi tù 30 tháng, Trần Mạnh Dũng không chỉ mất đi sự nghiệp và những khoản tiền lương đáng mơ ước trong tương lai, mà ngay cả đám cưới của cầu thủ này cũng có nguy cơ bị hủy bỏ.

 

Trong số 9 cầu thủ V.Ninh Bình bị treo giò vĩnh viễn vì bán độ, dàn xếp tỷ số tại AFC Cup, trường hợp của Trần Mạnh Dũng có lẽ khiến độc giả phải suy nghĩ nhất. Tiền vệ này được coi như kẻ chủ mưu và đã phải nhận những hình phạt rất nặng. Ngoài án phạt cấm thi đấu bóng đá suốt đời và bị phạt 25 triệu đồng tiền mặt từ VFF, Mạnh Dũng còn phải chịu án 30 tháng tù giam.

bán độ, cầu thủ bán độ, cầu thủ ninh bình bán độ, v ninh bình, treo giò vĩnh viễn, trần mạnh dũng

Trần Mạnh Dũng tại phiên tòa.

 

Cầu thủ U19 Việt Nam nói lời chia tay bên mâm cơm:

 

Từ một cầu thủ tiềm năng bậc nhất bóng đá Việt Nam, có tên trong đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2013, rồi lại lên cả ĐT Việt Nam, nắm trong tay cơ hội về những bản hợp đồng tiền tỷ trong tương lai... Ấy vậy mà giờ thì lâm cảnh tù tội, trắng tay tất cả. Theo mẹ của Mạnh Dũng, trong mấy năm qua, số tiền mà cầu thủ này tích cóp từ bóng đá chẳng đám là bao, thậm chí nhiều khi còn phải nhờ đến sự hỗ trợ của gia đình.

 

“Tôi được chị họ của Dũng thông báo về việc VFF đã có lệnh cấm vĩnh viễn các cầu thủ hoạt động bóng đá. Tôi không biết nói gì nữa. Suốt nửa năm qua mọi chuyện diễn biến quá nhanh, từ một cầu thủ trẻ tài năng, tuyển thủ quốc gia bây giờ mọi thứ với Dũng là con số 0”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, mẹ của Trần Mạnh Dũng cho biết.

 

Không chỉ tan tành sự nghiệp, phải nộp phạt 25 triệu đồng, mà ngay cả đám cưới của Mạnh Dũng cũng có nguy cơ đổ bể. Theo bà Oanh, Mạnh Dũng dự tính làm lễ kết hôn với bạn gái vào cuối năm nay. Nhưng giờ khi lâm cảnh tù tội, đám cưới đành hoãn lại, khiến ai cũng phải buồn. Thậm chí theo một số nguồn tin, bên nhà gái cũng ngao ngán khi biết con rể tương lai làm những việc sai trái, bị cả xã hội lên án.

Trước mắt, bà Oanh sẽ ủng hộ con trai mình làm đơn kháng cáo, đồng thời hy vọng VFF nương tay mà thay đổi quan điểm. Nhưng nếu vẫn không còn cơ hội thi đấu tiếp, bà sẽ bảo Mạnh Dũng về phụ bố mẹ gói giò. “Nghề làm giò chả là kế sinh nhai của gia đình bao năm qua. Khi còn là một cầu thủ, Dũng vẫn thường phụ giúp bố mẹ nên có lẽ đây sẽ là nghề chính của nó khi mãn hạn tù” - bà Oanh tâm sự.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news