Tin mới

Mất trận đấu quan trọng, Park Hang-seo coi chừng "vết xe đổ" mang tên Argentina

Thứ ba, 02/10/2018, 08:44 (GMT+7)

Công cuộc chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của HLV Park Hang-seo vừa chịu tổn thất không nhỏ.

Công cuộc chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của HLV Park Hang-seo vừa chịu tổn thất không nhỏ.

Mất trận đấu quan trọng, Park Hang-seo coi chừng

Với những xáo trộn lịch thi đấu V.League cũng như Cúp Quốc gia, ĐT Việt Nam sẽ tập trung muộn 3 ngày so với dự kiến ban đầu. Theo đó, chuyến tập huấn Hàn Quốc cũng thay đổi lịch trình. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết nhiều khả năng trận giao hữu trước thềm AFF Cup vào đầu tháng 11 bị hủy bỏ.

Điều kiện tập luyện tại Hàn Quốc không có gì để chê trách. ĐT Việt Nam sẽ được sử dụng những cơ sở vật chất tiên tiến bậc nhất.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo khó lòng kiếm được đối thủ nào đủ chất lượng để làm "quân xanh" trong thời gian trên đất Hàn Quốc.

Việc tìm một ĐTQG không dễ. Bởi nhiều đội sẽ chọn thi đấu đúng lịch do FIFA quy định (từ 8-16/10) thay vì sau ngày 16/10. Trong khi đó, giai đoạn này cũng là lúc K-League Classic bước vào hồi quyết định. Thật khó để các CLB Hàn Quốc dám bung sức cho trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam.

Rắc rối là vậy, giờ đây lại mất thêm trận đấu vào đầu tháng 11, HLV Park Hang-seo càng ít cơ hội lắp ghép, thử nghiệm đội hình.

Trên thực tế, dù đã dẫn dắt U23 Việt Nam trải qua 2 giải đấu lớn, nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa thể hiện được nhiều ở cấp độ ĐTQG. Ông mới chỉ có 2 trận gặp Afghanistan và Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Những ngôi sao như Văn Quyết, Hùng Dũng hay Anh Đức từng phải mất không ít thời gian mới bắt nhịp với lối chơi thầy Park xây dựng. Thời gian cần cho các nhân tố khác có lẽ khó mà ít hơn.

Trước thềm World Cup 2018, ĐT Argentina dự kiến có 2 trận giao hữu. Trận đầu tiên họ dễ dàng đánh bại Haiti. Dù vậy, cuộc đọ sức đó không đem lại nhiều giá trị bởi đội bóng này xếp hạng FIFA còn… thấp hơn cả Việt Nam.

Trận đấu với Israel được kỳ vọng chất lượng hơn. Dẫu sao trong quá trình vòng loại World Cup, Israel cũng từng gây khó dễ cho TBN và Italia. Nhưng rốt cục vì nhiều lý do, trận đấu không diễn ra.

Mất trận đấu quan trọng, Park Hang-seo coi chừng vết xe đổ mang tên Argentina - Ảnh 2.

Messi lập hat-trick vào lưới Haiti.

Argentina không kịp sắp xếp một trận giao hữu thay thế. Mãi đến khi vào World Cup 2018, HLV Sampaoli vẫn lúng túng với các phương án, chẳng kịp khỏa lấp các điểm yếu. Và cuối cùng Argentina cúi đầu ra về sau những kết quả đáng thất vọng cùng hàng loạt scandal nơi hậu trường.

HLV Park Hang-seo cho tới lúc này có nền tảng tương đối vững vàng. Song ĐTQG rất khác so với đội U23. Nếu chuẩn bị không kỹ càng, chu đáo, vượt qua vòng bảng AFF Cup cũng là cả một vấn đề chứ chưa nói đến chức vô địch.

Mong rằng thầy Park sẽ tận dụng tối đa những thuận lợi và khắc phục được các hạn chế để ĐT Việt Nam đạt trạng thái tốt nhất trước khi bước vào cuộc chinh phục ngôi vương Đông Nam Á.

Domino

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news