Tin mới

Mật vụ Mỹ dắt chó nghiệp vụ quanh khách sạn JW Mariott trước thềm thượng đỉnh

Thứ hai, 25/02/2019, 14:16 (GMT+7)

Trước thềm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, hàng trăm mật vụ Mỹ đã có mặt tiến hành công tác chuẩn bị kiểm tra và đảm bảo về vấn đề an ninh, đặc biệt các khu vực quanh khách sạn Marriott (Đỗ Đức Dục, Hà Nội).

Trước thềm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, hàng trăm mật vụ Mỹ đã có mặt tiến hành công tác chuẩn bị kiểm tra và đảm bảo về vấn đề an ninh, đặc biệt các khu vực quanh khách sạn Marriott (Đỗ Đức Dục, Hà Nội).

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ và Vietnamnet cho hay trưa ngày 25/2, những chú chó nghiệp vụ Mỹ đã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra kỹ xung quanh khách sạn Marriott - nơi Tổng thống Donald Trump ở trong 2 ngày (27- 28/2) để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Những chú chó này sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh nhiều lần trong và trước thời gian Tổng thống Trump ở Việt Nam.

Đặc vụ Mỹ dắt chó nghiệp vụ đi kiểm tra quanh khách sạn Marriott (Hà Nội) trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chó nghiệp vụ thuộc đơn vị tinh nhuệ K9 của mật vụ Mỹ được thành lập từ những năm 1970. 

Theo đó, kỹ năng nổi bật của chúng là đánh hơi và phát hiện chất nổ, bom mìn, tiến hành xử lý nhanh chóng những kẻ tấn công. 

Chó nghiệp vụ Mỹ được huấn luyện và tuyển chọn khá khắt khe. Ảnh: Vietnamnet

Chúng đã được tuyển chọn, huấn luyện khắt khe nhằm sẵn sàng thực hiện một trong những công việc quan trọng là bảo vệ Tổng thống. 

Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam vào hồi tháng 5/2016, tháp tùng cựu Tổng thống Mỹ Obama, bên cạnh lực lượng nhân viên an ninh, mật vụ dày đặc là đội chó nghiệp vụ K9 với số lượng khoảng 20-30 con.

Sáng nay ngày 25/2, các mật vụ Mỹ xuất hiện khá nhiều tại khách sạn Marriott. Ảnh: Vietnamnet

Vào tháng 11/2017, trong chuyến tham dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam, mật vụ Mỹ đã đưa những chú chó nghiệp vụ tinh nhuệ nhất để bảo vệ Tổng thống Donald Trump.

Phục vụ trong quân ngũ, chó nghiệp vụ cũng có thời gian theo quy định, được phong hàm và có thể được Chính phủ Mỹ tặng huân chương nếu có thành tích xuất sắc.

Sáng nay, các mật vụ Mỹ đã xuất hiện khá nhiều tại khách sạn Marriott. Các xe đặc chủng chở hàng đỗ trước sảnh khách sạn vẫn được đóng gói kỹ, chưa được bốc dỡ. Ở vòng ngoài, các hãng truyền thông quốc tế ngày một đông, luôn sẵn sàng 24/24h tác nghiệp về sự kiện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news