Tin mới

Máy bay của VNA vừa cất cánh đã phải hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc khói

Thứ tư, 27/07/2022, 15:58 (GMT+7)

Theo báo cáo, chuyến bay VN7184 vừa cất cánh xuất phát từ Đà Nẵng đi Hà Nội thì phi công phát hiện sự cố tại động cơ số 2. Lãnh đạo Cảng vụ cho biết có thể đã xuất hiện khói trong động cơ.

Trên Tuổi trẻ, Zingnews.vn đưa tin, chiều 27/7, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết đang xác minh việc một máy bay của Hãng Vietnam Airlines có 1 động cơ bốc khói, phải hạ cánh khẩn cấp sau khi vừa cất cánh trong chuyến bay sáng nay.

Báo cáo ban đầu, vào khoảng 10h45 sáng cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu VN 7184 (máy bay A321) xuất phát từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh vì lỗi kỹ thuật.

Dữ liệu trên trang Flightrada24 cho thấy máy bay sau khi cất cánh đã thực hiện đường bay vòng qua bán đảo Sơn Trà vào bầu trời tỉnh Quảng Nam rồi lập tức hạ cánh. Ảnh: Flightrada24
Dữ liệu trên trang Flightrada24 cho thấy máy bay sau khi cất cánh đã thực hiện đường bay vòng qua bán đảo Sơn Trà vào bầu trời tỉnh Quảng Nam rồi lập tức hạ cánh. Ảnh: Flightrada24

"Qua khai thác thông tin ban đầu, sau khi máy bay vừa cất cánh, phi hành đoàn đã phát hiện động cơ số hai có nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật nên hạ cánh khẩn cấp. Nhận định ban đầu có thể là sự cố hóc gió ở động cơ số hai", lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung thông tin.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung nhận định đây là sự cố hàng không, Cảng vụ phải lập biên bản và báo cáo Cục Hàng không. Việc lập tổ điều tra sẽ thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không.

Một nhân viên kỹ thuật hàng không sân bay Đà Nẵng cũng cho biết, sự cố "hóc gió" thỉnh thoảng vẫn xảy ra trong các chuyến bay trên thế giới, khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.

Một số hành khách cho biết đã thấy phía sau máy bay phụt ra khói. Một người dân phản ảnh, do sáng nay trời rất trong nên khi máy bay có khói, dù ở xa vẫn có thể nhìn thấy được. 

Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, máy bay A321 có số hiệu VN 7184 sau khi hạ cánh khẩn cấp an toàn tại sân bay Đà Nẵng đã phải tạm dừng khai thác để kiểm tra kỹ thuật. Hành khách trên chuyến bay này được đưa trở lại nhà ga và bố trí lên một máy bay khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news