Tin mới

Máy bay rơi từ độ cao 1.300m vì gãy cánh, phi công 70 tuổi sống sót kỳ diệu

Thứ bảy, 02/08/2014, 21:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phi công 70 tuổi, ông Andy Preston đã sống sót kỳ diệu khi nhảy từ máy bay ở độ cao 1.300 mét xuống đất khi chiếc máy bay bị gãy cánh và đang lao xuống đất.

 

(Tinmoi.vn) Phi công 70 tuổi, ông Andy Preston đã sống sót kỳ diệu khi nhảy từ máy bay ở độ cao 1.300 mét xuống đất khi chiếc máy bay bị gãy cánh và đang lao xuống đất.

Theo tin tức Dailymail cho hay, trong một cuộc thi tàu lượn (máy bay cỡ nhỏ) được tổ chức tại Cambridgeshire, một chiếc máy bay khác đã va chạm vào máy bay của ông Andy Preston.

Ngay sau đó máy bay của ông Andy Preston đã bị gãy cánh và lao thẳng xuống đất.

Ông Andy Preston cho hay: "Nó rất đáng sợ, giống như một tai nạn ô tô trên bầu trời. Tôi rất may mắn mới thoát được. Có một tiếng nổ rất lớn và chiếc tàu lượn của tôi dường như ngay lập tức lộn nhào. Tất cả xảy ra rất nhanh".

Bức ảnh được chụp lại khi máy bay gãy cánh và phi công 70 tuổi nhảy khỏi máy bay

"Tôi mở dù và tháo đai an toàn, và bởi tôi đã bị lật ngược lại nên tôi cứ thế rơi xuống. Khi đó tôi chỉ nghĩ tới việc tự cứu mình nên không thấy sợ hãi. Tôi đã làm những gì cần thiết, và cảm thấy tương đối nhẹ nhõm."

Sau khi nhảy xuống từ máy bay, ông Andy Preston đã "hạ cánh" trên một cánh đồng lúa mì. Ông đã thoát chết tuy nhiên chân bị xước và đốt sống bị rạn sau vụ tai nạn, tuy nhiên ông thấy mình rất may mắn khi đã sống sót

Martin Boss, người đã chụp lại những bức ảnh từ vườn nhà mình, cho biết: "Có khoảng 6 đến 8 chiếc tàu lượn, và tôi đã chụp vài bức ảnh. Rồi sau đó hai chiếc tàu va vào nhau, một cánh tàu rơi thẳng xuống đất."

Được biết, chiếc máy bay của ông Preston sau đó đã được tìm thấy trên một cánh đồng gần Little Paxton, thuộc vùng Cambridgeshire. Chiếc cánh bị gãy cũng nằm gần đó. Trong khi đó, chiếc máy bay va chạm với máy bay của ông Preston đã hạ cánh an toàn ở một sân bay gần Bedford

Hiệp hội Tàu lượn Anh đang tiến hành điều tra vụ việc./.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news