Tin mới

Trung Quốc gây sốt với máy 'hôn môi xa', nhưng người dùng bất mãn vì thiếu một bộ phận

Thứ sáu, 24/03/2023, 17:59 (GMT+7)

Lấy cảm hứng từ việc mọi người phải cách ly trong mùa dịch, một công ty Trung Quốc đã phát minh ra cỗ máy hôn từ xa, truyền dữ liệu nụ hôn của người dùng được thu thập thông qua các cảm biến chuyển động ẩn trong môi silicon, đồng thời di chuyển khi phát lại những nụ hôn đã nhận được.

Dụng cụ MUA, được đặt tên theo âm thanh mà mọi người tạo ra khi hôn gió, còn ghi lại và phát ra âm thanh, hơi ấm khi hôn, khiến trải nghiệm hôn trở nên chân thực hơn, công ty Siweifushe có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết. Người dùng thậm chí còn có thể tải xuống dữ liệu về nụ hôn do người dùng khác gửi qua ứng dụng đi kèm.

Ý tưởng về chiếc máy hôn môi xa ra đời do tình hình phong tỏa thường xuyên, kéo dài và rộng khắp Trung Quốc trong đại dịch Covid-19 suốt 3 năm qua. Chính quyền đã cấm người dân rời khỏi nơi cư trú trong nhiều tháng liên tục.

Zhao Jianbo trình diễn nụ hôn với máy MUA. Ảnh: Reuters
Zhao Jianbo trình diễn nụ hôn với máy MUA. Ảnh: Reuters

Nhà phát minh Zhao Jianbo cho biết: “Tôi đã có một mối quan hệ vào thời điểm đó, nhưng tôi không thể gặp bạn gái của mình do lệnh phong tỏa”. Khi còn là sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, anh tập trung vào dự án tốt nghiệp làm về vấn đề thiếu thân mật thể xác trong các cuộc gọi video. Sau đó, anh thành lập Siweifushe. Công ty đã phát hành MUA, sản phẩm đầu tiên vào ngày 22/1 với giá khoảng 260 NDT (gần 900.000 đồng).

Jing cho biết trong 2 tuần sau khi ra mắt, công ty đã bán được hơn 3.000 máy hôn và nhận được khoảng 20.000 đơn đặt hàng.

Hơn 3.000 máy hôn và nhận được khoảng 20.000 đơn đặt hàng. Ảnh: Reuters
Hơn 3.000 máy hôn và nhận được khoảng 20.000 đơn đặt hàng. Ảnh: Reuters

MUA giống như một giá đỡ di động với đôi môi mím thực tế nhô ra từ phía trước. Để sử dụng nó, những người yêu nhau phải tải ứng dụng xuống điện thoại thông minh của họ và ghép nối máy hôn của họ thông qua cổng sạc điện thoại. Họ kích hoạt thiết bị bằng ứng dụng, sau đó, khi họ hôn thiết bị, thiết bị sẽ hôn lại.

Thiết bị này có nhiều màu mặc dù có cùng kiểu dáng unisex. Nó đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Một số người dùng nói rằng nó hấp dẫn trong khi những người khác thì cảm thấy khó chịu. Thứ khiến khách hàng phàn nàn nhiều nhất là thiết bị thiếu lưỡi. Một số CDM còn quan ngại thiết bị này sẽ bị sử dụng cho những nội dung dung tục trên MXH.

Zhao cho biết công ty của anh tuân thủ các quy định, nhưng "chúng tôi có thể làm rất ít về cách mọi người sử dụng thiết bị."

MUA bị nhiều người phàn nàn vì thiếu lưỡi. Ảnh: Reuters
MUA bị nhiều người phàn nàn vì thiếu lưỡi. Ảnh: Reuters

MUA không phải là thiết bị hôn từ xa đầu tiên. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Truyền thông Điện tử của Tokyo đã phát minh ra một "máy truyền nụ hôn" vào năm 2011 và Viện Tưởng tượng của Malaysia đã tạo ra một thiết bị tương tự có tên là "Kissinger" vào năm 2016.

(Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news