Tin mới

Cung điện nổi lơ lửng giữa bầu trời khiến người dân Trung Quốc sốt xình xịch

Thứ tư, 13/07/2022, 18:06 (GMT+7)

Cư dân mạng Trung Quốc đang sốt xình xịch trước đoạn video ghi lại cảnh một tòa nhà kỳ lạ lơ lửng trên bầu trời.

Vầng hào quang giống như một cung điện kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời Hải Khẩu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng địa phương. Rất nhiều người đã giơ điện thoại ghi lại cảnh tượng hy hữu này. Khung cảnh kỳ bí khiến nhiều người liên tưởng đến Vân Đỉnh Thiên Cung trong tiểu thuyết Đạo Mộ Bút Ký hoặc một cánh cửa dẫn đến thế giới song song.

Cung điện nổi lơ lửng giữa bầu trời khiến người dân Trung Quốc sốt xình xịch - Ảnh 1

Đây không phải lần đầu tiên người dân Trung Quốc được chứng kiến cảnh thành phố nổi lơ lửng trên bầu trời. Vào tháng 3/2020, Cộng đồng mạng xứ Trung chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một thành phố khổng lồ nằm ẩn hiện trong mây đen. Nhiều người gọi hiện tượng này là 'thành phố ma' kèm theo đó là những câu chuyện được thêu dệt, chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, các nhà khí tượng khi ấy cho rằng đây chỉ là video dàn dựng.

Cung điện nổi lơ lửng giữa bầu trời khiến người dân Trung Quốc sốt xình xịch
Cung điện nổi lơ lửng giữa bầu trời khiến người dân Trung Quốc sốt xình xịch

Trước đó, một người dân ở tỉnh Hà Bắc cũng chụp được ảnh thành phố nổi trên bầu trời. Hình ảnh này xuất hiện sau một trận mưa lớn và giới chuyên gia cho rằng các hình ảnh là ảo ảnh xuất hiện trong tình trạng không khí ẩm ướt. Khi hơi ẩm lớn hơn nhiệt độ của nước phía dưới, tạo nên sự khúc xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh từ mặt đất lên bầu trời tạo ra cảnh tượng kinh ngạc như trong ảnh.

Theo dữ liệu, ảo ảnh này được hình thành do khúc xạ ánh sáng. Các vật thể trên trái đất phản xạ lại bởi bầu khí quyển. Bản chất của nó là một hiện tượng quang học. Có rất nhiều loại ảo ảnh, được phân chia dựa theo hướng xuất hiện của nó so với vật thể gốc.

Các ảo ảnh như vậy thường xảy ra trên biển, nơi có độ ẩm không khí cao và không gian rộng lớn, tạo điều kiện hình thành một hệ thấu kính khổng lồ. Đồng thời, các ảo ảnh thường xuất hiện sau mưa khi độ ẩm không khí cao, dễ dàng tạo hệ thống thấu kính.

Tại các vùng sa mạc đôi khi cũng có ảo ảnh và thậm chí nhiều câu chuyện ngụ ngôn ly kỳ xuất phát từ đây.

>> Xem thêm: Cận cảnh tòa nhà chọc trời 'gầy nhất' thế giới nằm giữa đường chân trời New York

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news