Tin mới

MB Bank lên tiếng về hình ảnh sao kê chi tiết giao dịch từ tài khoản nghi của Hoài Linh

Thứ ba, 25/05/2021, 15:08 (GMT+7)

Giữa ồn ào chuyện tiền từ thiện hơn 14 tỷ của Hoài Linh, bất ngờ xuất hiện hình ảnh sao kê chi tiết được cho là từ tài khoản nhận từ thiện của nam danh hài gây xôn xao.

Sau những nghi vấn đặt ra về khoản tiền Từ thiện, ủng hộ người dân miền Trung đã được nhiều nhà hảo tâm gửi đến Hoài Linh, mới đây nam danh hài đã lên tiếng trả lời tất cả mọi nghi vấn. Theo đó, số tiền này hiện vẫn nằm trong tài khoản của anh bởi tình hình dịch bệnh chưa thể thực hiện được kế hoạch thiện nguyện của mình.

Cũng trong tối ngày 24/5, phía NS Hoài Linh đã đưa ra một đoạn clip trần tình về khoản tiền này. Cùng với đó, nam nghệ sĩ cũng công khai hàng loạt giấy tờ đã thực hiện từ thiện ở nhiều địa điểm tại miền Trung cùng thư cảm ơn của nhiều địa phương. 

NS Hoài Linh đã đưa ra một đoạn clip trần tình về khoản tiền từ thiện.
NS Hoài Linh đã đưa ra một đoạn clip trần tình về khoản tiền từ thiện.

Theo thông báo của Hoài Linh, sau khi đã trừ một khoản tiền đã thực hiện từ thiện thì hiện, trong tài khoản của anh đang có 13 tỷ 770 triệu đồng. Sồ tiền này sẽ sớm được dùng vào đúng mục đích của nó.

Điều đáng nói là sau khi Hoài Linh lên tiếng và cung cấp những giấy tờ liên quan, trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh được cho là sao kê giao dịch chi tiết của tài khoản nhận từ thiện của Hoài Linh đã bị lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý. Điều đáng nói là trong này đều ghi chi tiết nội dung nhận tiền đến, chuyển tiền đi với nội dung được nêu rõ.

"MB ck tien a tai" (26,6 triệu đồng), "VO NGUYEN HOAI LINH cau linh chuyen tien" (700 triệu đồng), "MB chuyen khoan" (5 triệu đồng) và "MB a4 chuyen tien lam tu thien" (200 triệu đồng),...cùng với đó có 14 nội dung chuyển khoản có nội dung cầu cứu Hoài Linh với mỗi lần chuyển khoản từ 100-10.000 đồng.

Hình ảnh chi tiết sao kê tài khoản được cho là của Hoài Linh thu hút sự chú ý của dân mạng. Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh chi tiết sao kê tài khoản được cho là của Hoài Linh thu hút sự chú ý của dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Tài khoản này đăng tải hình ảnh sao kê kèm dòng trạng thái: "Nhìn giùm 700 triệu nó đi đâu thế? Tài khoản dùng nhận tiền từ thiện mà lại đem đi làm việc riêng thì không phải trục lợi?".

Ngay sau khi hình ảnh đăng tải, bên cạnh những ý kiến chỉ trích Hoài Linh thì có không ít người hoang mang về độ bảo mật của ngân hàng khi chi tiết sao kê được tiết lộ thế này.

>>>Xem thêm: Xuất hiện điểm bất thường trong giấy tờ về từ thiện của Hoài Linh: Do lỗi đánh máy?

"Nếu đúng Ngân hàng như vậy thì tính bảo mật như thế nào đây", " Hôm trước vừa đăng kí tài khoản MB xong, giờ nhân ngân hàng bên MB leak thông tin khách hàng thế này thì hơi rén đấy ạ", "Ko bảo mật thông tin khách nào thế này cũng sợ. Tính kế chuyển ngay 50k trong tài khoản sang chỗ khác thôi","Tiết lộ thông tin khách hàng là bạn sai rồi", " Bảo vệ thông tin khách hàng kém quá mb bank ơi", "Không biết đúng sai thế nào, làm lộ thông tin KH là không được rồi",... ....là những bình luận hoang mang về độ bảo mật của ngân hàng nếu đúng đây là số tài khoản của Hoài Linh.

Nhiều người lo về độ bảo mật của ngân hàng. Ảnh chụp màn hình
Nhiều người lo về độ bảo mật của ngân hàng. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, đại diện truyền thông Ngân hàng TMCP Quân Đội cho biết đã ghi nhận sự việc, đang kiểm tra và xử lý. Đồng thời, hình ảnh trên cũng đã bị xóa bỏ trên diễn đàn.

"Tùy theo quy trình của từng ngân hàng, mức độ tiếp cận của nhân viên với dữ liệu người dùng sẽ khác nhau. Một số ngân hàng, bất cứ nhân viên nào cũng có thể xem được những dữ liệu này, chỉ cần số căn cước người dùng", Trường. A, chuyên viên của một ngân hàng quốc tế lớn tại Việt Nam cho biết.

Theo ông Trường. A, số tham chiếu (ref number) trong hình ảnh được đăng tải có thể truy được số tiền đó chuyển cho ai. "Tuy vậy, chỉ nhân viên phụ trách chuyển tiền mới có thể tiếp cận dữ liệu này", ông A nói thêm.

Cũng nói với Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam,bộ phận truyền thông của MB khẳng định: "MB cam kết luôn tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật. MB sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng tới những cán bộ nhân viên nếu có những hành vi không tuân theo Quy định của pháp luật và quy định của MB, không tuân thủ đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng"​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoài Linh từ thiện