Tin mới

MC Kỳ Duyên dạy con trưởng thành bằng việc bồi bàn

Thứ tư, 15/07/2015, 15:00 (GMT+7)

Câu chuyện con gái xin việc của MC Kỳ Duyên đang nhận được sự thu hút của cộng đồng mạng với hơn 58.000  lượt like và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

Câu chuyện con gái xin việc của MC Kỳ Duyên đang nhận được sự thu hút của Cộng đồng mạng với hơn 58.000  lượt like và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

Kỳ Duyên và hai cô con gái Maily và Yenly

Nội dung chia sẻ trên Facebook MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên:

"Biết con muốn vào làm cho quán gia đình mới mở, Kỳ Duyên đề nghị con làm theo đúng quy trình xin việc: nộp đơn, đợi phỏng vấn. Quyền lựa chọn thuộc về quản lý nhà hàng, mẹ sẽ không can thiệp. Con gái có thể bị sa thải nếu không làm việc tốt. Một tháng sau, con gái của Kỳ Duyên được nhận vào làm bồi bàn, ngày làm 10 tiếng liên tục.

Thấy con phải lau nhà tắm, nhặt từng mẩu rác, chị rất vui, vì ba lý do: "Thứ nhất, nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân. Thứ hai, khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh hoặc ngược đãi con. Đây là câu nói bà ngoại đã 'nhồi' vào đầu mẹ từ nhỏ, mẹ truyền lại cho con. Thứ ba, chỉ khi con hoàn toàn tư lập, con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu... và lý do duy nhất là tình yêu".

Dù vất vả nhưng cô con gái cũng rất hạnh phúc vì đã có thể tự lao động kiếm tiền. Không chỉ thế, "nhân viên bồi bàn" này còn được mẹ đưa đi massage chân."

Chia sẻ này nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, nhiều ý kiến cho rằng đây là phương pháp dạy con không còn xa lạ ở những người phương Tây nhưng ở  Việt Nam thì hoàn toàn trái ngược. Phương pháp giáo dục giúp con tự lập từ bé và trưởng thành hơn bằng việc không quá kì vọng, cho con tự phát triển khả năng bản thân đang nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh Việt Nam. Nhiều người cho rằng chính sự bao bọc quá kĩ của bố mẹ làm hạn chế khả năng của con cái, khi tiếp xúc với bên ngoài con cái dễ bị khớp, e ngại mọi sự giao tiếp, hạn chế về mọi mặt.

Kết quả khảo sát trên VNE về cách dạy con của MC Kỳ Duyên

Theo khảo sát của một tờ báo điện tử uy tín tại Việt Nam, khi đưa ra ý kiến thăm dò về cách dạy con của Kỳ Duyên với 2.001 phiếu có đến 46% (992 phiếu) người đọc cho rằng thích cách dạy của Kỳ Duyên nhưng chưa làm được, 36% (724 phiếu) đồng ý với cách làm của cô, 17% (337 phiếu) cho rằng mỗi người có một cách dạy con khác nhau, duy chỉ có 1% cho rằng nó quá khắc nghiệt.

Điều này cho thấy phụ huynh ở Việt Nam rất muốn con cái trưởng thành bằng cách dạy con nghiêm khắc nhưng vẫn mang nặng tâm lý "xót con". 

Theo các chuyên gia giáo dục, cho trẻ đi làm như thế hoàn toàn không phải là hành hạ trẻ, mà chỉ là cho trẻ tập làm quen dần với sự khắc nghiệt của cuộc sống. Bố mẹ không nên vẽ một cuộc sống toàn màu hồng cho con, bởi vì cuộc sống có cả màu xám. Ở với bố mẹ, ít ra con còn được bao bọc, nhưng khi ra đời thì không còn sự bao bọc ấy nữa.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news