Tin mới

MC Nguyên Khang chia sẻ xúc động từ chuyện Camry gây tai nạn

Thứ tư, 02/03/2016, 09:37 (GMT+7)

MC Nguyên Khang đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn nạn bia rượu sau câu chuyện tài xế Camry gây tai nạn làm tử vong ba người tại Long Biên, Hà Nội.

MC Nguyên Khang đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn nạn bia rượu sau câu chuyện tài xế Camry gây tai nạn làm tử vong ba người tại Long Biên, Hà Nội.

Thời gian qua, câu chuyện về vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) khiến ba người tử vong đã gây xôn xao dư luận.

Trước sự việc này, MC Nguyên Khang đã có những chia sẻ sâu sắc về vấn đề tai nạn và rượu bia tại Việt Nam: "Mới đây, chắc mọi người có đọc thông tin về chiếc xe Camry gây tai nạn thương tâm cho 3 người trong đó có 2 ông cháu khiến một người phụ nữ vữa mất chồng lại mất con, mất cha. Tài xế thừa nhận mình có uống rượu...Những tai nạn về việc nhậu nhẹt, rượu bia vô độ thế này thật sự ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội. Đã đến lúc chúng ta cần xem lại chuyện nhậu nhẹt đã trở thành vấn nạn xã hội và quốc gia.

Tôi nghĩ, nếu bạn thật sự là người giỏi, là người mà họ cần, thì họ cũng sẽ tìm đến bạn, không cần phải chứng tỏ tửu lượng của mình. Một ly rượu bên bàn tiệc thì bình thường nhưng nhiều ly trong cuộc nhậu và nhiều cuộc nhậu trong ngày và trong tuần thì sự bê tha ấy đã trở thành vấn nạn xã hội.

MC Nguyên Khang chia sẻ về vấn nạn bia rượu hiện nay. Ảnh internet

Đàn ông thì phải tranh đua hơn kém về tri thức, về công việc, về bản lĩnh, đóng góp cho xã hội, lo lắng cho gia đình chứ hay họ gì, giỏi giang gì việc khích bác rồi gào thét dô dô và về nhà trong tình trạng xộc xệch, mặc vợ con, gia đình lo lắng, dọn dẹp những thứ bạn để lại trên sàn nhà.

Tương lai trong tay ta, sống lâu hay sống ít, vui nhiều hay vui ít đều phụ thuộc vào suy nghĩ và hành động của mỗi người. Dành nhiều thời gian cho việc khám phá thế giới, đi du lịch, đọc thêm sách, kết giao thêm nhiều người bạn mới, chúng ta sẽ thấy thời gian đôi khi thật quá ít. Đừng đốt thời gian của mình vào những cuộc rượu bia vô bổ nơi quán xá.

Thêm vào đó, thuế bia rượu cũng nên đánh cao hơn, không ở đâu mà bia rượu lại rẻ như nước ta, thậm chí một chai bia đôi khi còn rẻ hơn một chai sữa. Phải làm sao để chấm dứt cái sĩ diện hão thì mới mong bia rượu không gây ra những hệ luỵ cho cá nhân và xã hội."

Những chia sẻ của MC Nguyên Khang phần lớn nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Bởi ai cũng biết, điều khiển phương tiện giao thông mà uống rượu bia là điều vô cùng nguy hiểm. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MC Nguyên Khang Camry