Tin mới

MC tố Phạm Băng Băng trốn thuế được đề nghị thưởng hơn 300 triệu đồng

Thứ hai, 08/10/2018, 15:58 (GMT+7)

MC Thôi Vĩnh Nguyên được đề nghị thưởng nóng số tiền 14.500 USD (hơn 300 triệu đồng) nhờ tố cáo Phạm Băng Băng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

MC Thôi Vĩnh Nguyên được đề nghị thưởng nóng số tiền 14.500 USD (hơn 300 triệu đồng) nhờ tố cáo Phạm Băng Băng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

Phạm Băng Băng trốn thuế là một vụ án được rất đông đảo khán giả quan tâm. Từ cuối tháng 5 đầu tháng 6, MC Thôi Vĩnh Nguyên liên tục tung đăng bài tiết lộ việc Phạm Băng Băng lợi dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế kèm theo bản hợp đồng có chữ ký của Phạm Băng Băng. 

Báo Chí Trung Quốc cho rằng cơ quan thuế sẽ không thể kiểm tra nếu không có bất kỳ cơ sở nào. Tuyên bố của Thôi Vĩnh Nguyên là "cái cớ" giúp cơ quan thuế tiến hành điều tra toàn diện. 

Trong quyết định xử phạt hôm 26/9, lãnh đạo Cục thuế Giang Tô ghi rõ nhờ vào báo cáo của quần chúng, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cáo buộc Phạm Băng Băng trốn thuế.

MC Thôi Vĩnh Nguyên là người tố giác Phạm Băng Băng sử dụng "hợp đồng âm dương".

“Quần chúng” ở đây được khẳng định là MC Thôi Vĩnh Nguyên. Báo chí Trung Quốc cho rằng cơ quan thuế sẽ không thể kiểm tra nếu không có bất kỳ cơ sở nào. Tuyên bố của Thôi Vĩnh Nguyên là “cái cớ” giúp cơ quan thuế tiến hành điều tra toàn diện.

Theo quy định do Tổng cục thuế ban hành thì cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp trong việc tố cáo hành vi trốn thuế thì sẽ được trao thưởng. Nếu số tiền người trốn thuế bị phạt lớn hơn 5 triệu Nhân dân tệ đến 10 triệu Nhân dân tệ thì người tố giác tội phạm sẽ có thể được thưởng lên đến 20 nghìn Nhân dân tệ; nếu số tiền người trốn thuế bị phạt trên 100 triệu Nhân dân tệ thì người tố giác tội phạm sẽ có thể được thưởng lên đến 100 nghìn Nhân dân tệ.

MC Thôi Vĩnh Nguyên sinh năm 1963 tại Thiên Tân. Anh là MC có tiếng tại Trung Quốc. Năm 2018, Thôi Vĩnh Nguyên còn lọt Top 30 người nổi tiếng làm Từ thiện nhiều nhất Trung Quốc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news