Tin mới

MC VTV - Mỹ Vân và Lê Anh khoe giọng hát trong MV “Hướng về Hà Nội”

Thứ năm, 21/06/2018, 09:28 (GMT+7)

Lần đầu hai  MC đình đám VTV Lê Anh và Mỹ Vân thực hiện MV "Hướng về Hà Nội" của cố nhạc sĩ Hoàng Dương.

MC Lê Anh - Mỹ Vân được khán giả biết đến là cặp đôi ăn ý dẫn nhiều chương trình của VTV. Nhân dịp 21/6 ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cũng như kỷ niệm 20 năm hoạt động trong lĩnh vực MC, Lê Anh và Mỹ Vân đã bắt tay nhau thực hiện MV "Hướng về Hà Nội" một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Chia sẻ về lý do bất ngờ “lấn sân” ca hát và thực hiện MV, Lê Anh- Mỹ Vân bày tỏ: “Chúng tôi thực hiện MV này để tri ân Hà Nội, nơi đã sinh ra chúng tôi, cho chúng tôi cốt cách, tặng chúng tôi phong thái… Từ đó, chúng tôi được trở thành người kết nối những thông điệp của cuộc sống thông qua ngôn ngữ của những chương trình, sự kiện và trên màn ảnh nhỏ. Hà Nội từ một khái niệm “quê hương” đơn giản đã trở thành một phong cách của hai MC tên Lê Anh - Mỹ Vân. Khán giả đã và đang ghi nhận, và chúng tôi thật hành phúc vì điều đó! Xin cảm ơn Hà Nội!”.

Tình yêu từ thời "ông bà anh" của MC Mỹ Vân và Lê Anh.

Tình khúc “Hướng về Hà Nội” được nhạc sĩ Hoàng Dương sáng tác trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt, chỉ trong một đêm, giai đoạn cuối năm 1953 đầu năm 1954. Trước đó, ông từng 2 lần phải tản cư về vùng ngoại thành Hà Nội.

“Từ ngoại thành nhìn về Hà Nội thì gần lắm, quầng sáng ở Hà Nội- những hàng đèn giăng mắc gây một nỗi nhớ ghê gớm. Bởi vậy mà bài hát mới có câu mở đầu ‘Hà Nội ơi hướng về thành phố xa xôi, ánh đèn giăng mắc muôn nơi’ là vì thế”- nhạc sĩ Hoàng Dương bộc bạch.

Trong MV, Mỹ Vân trong vai nghệ sĩ piano thời trẻ. Lê Anh hóa thân thành chàng họa sĩ đi tản cư.

Một Hà Nội xưa được tái hiện trong MV.

MV kể chuyện tình của cặp đôi Hà thành xưa, vì chiến tranh, cô gái ở lại Hà Nội còn chàng trai di tản lên vùng chiến khu. Hoà bình đến rồi nhưng họ đã lạc nhau mãi mãi.

Người phụ nữ đứng tuổi chơi đàn piano chính là hiện thân của cô gái khi về già, người nhìn từng góc phố, từng kỷ vật đều thấy ký ức hạnh phúc xưa. Đặc biệt diễn viên vào vai này chính là nghệ sĩ dương cầm Ngọc Trâm- mẹ ruột của MC Mỹ Vân.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news