Tin mới

McLaren Artura lần đầu có mặt tại Việt Nam, 'chào sân' với mức giá khiến hội cuồng xe 'ngớ người'

Thứ ba, 26/07/2022, 12:32 (GMT+7)

Mẫu siêu xe McLaren Artura mới về Việt Nam sở hữu màu xanh Serpentine, được nhập khẩu chính hãng.

McLaren Artura là mẫu xe thuộc phân khúc entry-level của hãng ô tô Anh quốc. Đây được xem là sản phẩm đầu tiên, mở đường cho hành trình thương hiệu siêu Xe McLaren gia nhập vào thị trường Việt Nam. 

Vẫn là thiết kế dạng mặt cười thường thấy, nhưng Artura mang đậm tính khí động học hơn những mẫu khác của nhà McLaren. Sản phẩm xuất hiện tại Việt Nam chỉ mới là phiên bản trưng bày.

McLaren Artura lần đầu có mặt tại Việt Nam, sản phẩm mở đường cho hành trình thương hiệu siêu xe McLaren gia nhập vào thị trường mới
McLaren Artura lần đầu có mặt tại Việt Nam, sản phẩm mở đường cho hành trình thương hiệu siêu xe McLaren gia nhập vào thị trường mới

McLaren Artura có kết cấu khung sườn sợi carbon trọng lượng nhẹ. Toàn bộ khung gầm nặng 82 kg. Tổng thể xe liền khối và tối giản, đem đến vẻ năng động, thể thao. 

Artura là sản phẩm siêu xe đầu tiên của hãng sử dụng động cơ V6. Máy xăng 3.0 V6 của Artura với 2 bộ tăng áp đặt trong hai hàng xi-lanh có góc nghiêng 120 độ. Động cơ này cho công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm.

McLaren Artura lần đầu có mặt tại Việt Nam, 'chào sân' với mức giá khiến hội cuồng xe 'ngớ người' - Ảnh 1

Sản phẩm kết hợp máy xăng cùng mô tơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và 810 Nm mô-men xoắn. Đáng chú ý, McLaren Artura tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Hoạt động cơ khí của "con cưng" nhà McLaren là hộp số không có số lùi. Thay vào đó, hãng sử dụng mô tơ điện. Điều này giúp làm giảm trọng lượng của xe.

Mô tơ của Artura nặng 15 kg nhưng chuẩn xác là "nhỏ mà có võ" khi tạo ra công suất 95 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm. Tích hợp khối pin 7,4 kWh với khả năng sạc lên 80% chỉ trong vòng 2,5 giờ, có thể sạc bằng động cơ xăng theo chế độ lái. Phạm vi hoạt động 30 km với tốc độ tối đa 130 km/h khi sử dụng hoàn toàn điện.

McLaren Artura lần đầu có mặt tại Việt Nam, 'chào sân' với mức giá khiến hội cuồng xe 'ngớ người' - Ảnh 2

Siêu xe McLaren Artura đang được trưng bày tại Việt Nam có màu xanh Serpentine, nhập khẩu chính hãng, giá từ 14,69 tỷ đồng. 

Sắp tới, showroom McLaren sẽ đi vào hoạt động.

>>> XEM THÊM: ĐỘC QUYỀN: Bắt trọn khoảnh khắc Thủy Tiên diễn, 'lột trần' giọng ca lẫn nhan sắc có xứng danh 'đệ nhất mỹ nhân' Vbiz? 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news