Tin mới

Xe tay ga điện đến từ Ấn Độ: Trang bị 'ngập' công nghệ, giá ngang Honda Air Blade

Thứ ba, 26/07/2022, 11:43 (GMT+7)

Mới đây, startup xe tay ga điện tử Ather Energy từ Ấn Độ đã chính thức ra mắt mẫu tay ga điện thế hệ thứ ba với giá chưa tới 50 triệu đồng.

Ather là một startup được tài trợ bởi các công ty công nghệ lớn của Ấn Độ. Thời gian gần đây, hãng xe này đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới có bộ pin lớn và động cơ mạnh, một số dòng xe có thể kể đến như Ola S1 Pro và TVS iQube ST thể thao có pin lớn và phạm vi di chuyển cao.

Xe tay ga điện đến từ Ấn Độ: Trang bị 'ngập' công nghệ, giá ngang Honda Air Blade - Ảnh 1

Ather 450X là thế hệ xe thứ ba được ra mắt của hãng xe này. Đã từ lâu, Ather 450X là một trong những chiếc Xe máy điện tốt nhất của Ấn Độ, chính vì vậy nên nó vẫn là dòng xe được khách hàng tin cậy nhất cho tới thời điểm hiện tại. 

Xe tay ga điện đến từ Ấn Độ: Trang bị 'ngập' công nghệ, giá ngang Honda Air Blade - Ảnh 2

Ather 450X sở hữu cho mình bộ pin lớn và động cơ mạnh mẽ. Cụ thể, mẫu tay ga điện này được trang bị bộ pin tăng lên 3,66kWh, dẫn tới phạm vi hoạt động được chứng nhận đã tăng từ 116 km lên 146 km. Bên cạnh đó, Ather 450X có động cơ điện 6,4kW, cao hơn so với con số hiện tại là 6kW của các dòng xe trước. Tổng trọng lượng của xe đạt 113kg, nặng hơn so với các phiên bản trước. So với Ather 450X thì Ather 450 Plus có thông số kỹ thuật thấp hơn, cụ thể động cơ của 450 Plus là 5,8kW sau khi nâng cấp, cao hơn phiên bản tiền nhiệm với 5,4kW. 

Xe tay ga điện đến từ Ấn Độ: Trang bị 'ngập' công nghệ, giá ngang Honda Air Blade - Ảnh 3

Pin và động cơ là hai bộ phận quan trọng nhất trên một chiếc xe tay ga điện. Việc hãng nâng cấp 2 bộ phận này trên chiếc Ather 450X sẽ dẫn tới giá bán xe 450X có thể tăng trong thời gian tới.

Xe tay ga điện đến từ Ấn Độ: Trang bị 'ngập' công nghệ, giá ngang Honda Air Blade - Ảnh 4

Ather 450X có giá dự kiến là 1,63 lakh Rs (tương đương 48 triệu đồng tiền Việt Nam).​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news