Tin mới

Mẹ 2 bé song sinh bị dính liền kể lại 'đêm định mệnh' trước ca mổ kỳ tích

Thứ hai, 20/07/2020, 09:32 (GMT+7)

Mẹ 2 bé song sinh bị dính liền đã tiết lộ tình trạng hiện tại của các con sau ca mổ kỳ tích.

Theo tin tức từ Vietnamnet, chị Thúy, mẹ của 2 bé song sinh đã kể về ‘đêm định mệnh’ trước ngày bước vào cuộc đại phẫu. Theo lời kể của chị Thúy, 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi trước khi phẫu thuật phải nhịn ăn, uống thuốc để đi vệ sinh cho sạch ruột.

2 bé song sinh khóc nhiều, người mệt mỏi và khó chịu. Để dỗ 2 con, chị Thúy phải về nhà lấy chiếc chăn mà 2 con rất thích thì 2 bé mới ngủ.

Các y, bác sĩ chăm sóc 2 bé song sinh hậu phẫu. Ảnh: Vietnamnet

“Hai con không ngủ, cứ nằm khóc. Ba dỗ mẹ dỗ cũng không chịu ngủ. Nhìn con mẹ thương quá. Lúc đó, mẹ mới nhớ ra chiếc chăn của mẹ mà hai con rất thích đắp khi ngủ. Mẹ chạy thật nhanh về phòng lấy chiếc chăn trùm cho hai con. Thấy cái chăn, hai chị em giành nhau kéo rúc vào và bắt đầu thiếp đi”, mẹ của 2 bé song Nhi kể lại.

Bên cạnh đó, chị Thúy cũng tiết lộ hiện tại sức khỏe 2 con đã ổn định, bớt sốt hơn. Nhìn thấy các con dần hồi phục, hai vợ chồng đều vô cùng hạnh phúc, biết ơn.

Vợ chồng chị Thúy khóc nghẹn khi nghe tin 2 con phẫu thuật thành công. Ảnh: BVCC

Trước đó, theo Tuổi trẻ, các bác sĩ đã lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động cũng như cải thiện về hô hấp cho hai bé. Đối với vết thương chỗ mổ tách, các bác sĩ đang theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cho hai bé sau khi được tạo hình thành công.

Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố Trương Quang Định cho biết hiện 2 bé vẫn dùng hậu môn tạm, bàng quang qua da, phía bệnh viện sẽ phẫu thuật lại trong vòng 3 tháng nữa. Riêng ống dẫn lưu sẽ rút trong vòng 1 tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news