Tin mới

Mẹ chồng chiều con dâu như con gái, lọ mọ dậy từ 5h30 để giặt quần áo khiến bố chồng phải thốt lên: "Chiều chúng nó vừa thôi"

Thứ hai, 06/08/2018, 16:48 (GMT+7)

Dù sinh con đã được hơn 9 tháng, nhưng nàng dâu trẻ vẫn được mẹ chồng lo toan đỡ đần việc nhà mà chẳng bắt động tay động chân khiến chính bố chồng còn phải thốt lên "chiều chúng nó vừa thôi" khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Dù sinh con đã được hơn 9 tháng, nhưng nàng dâu trẻ vẫn được mẹ chồng lo toan đỡ đần việc nhà mà chẳng bắt động tay động chân khiến chính bố chồng còn phải thốt lên "chiều chúng nó vừa thôi" khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

"Sống chung với mẹ chồng" là đề tài muôn thuở được các chị em mang ra bàn tán, tranh luận trên khắp các hội nhóm lớn nhỏ trên. Từ những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống hàng ngày đến những tình huống oái oăm mà có lẽ chúng ta nghĩ chỉ xảy ra trên cũng được các nàng dâu kể lể sau thời gian chung sống.

Tuy nhiên, không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm và thường xuyên soi mói hay đối xử tệ bạc với con dâu như nhiều câu chuyện được chia sẻ. Ngược lại, nhiều mẹ chồng còn thương yêu, coi con dâu như con gái trong nhà.

Tâm sự của nàng dâu trẻ sau hơn 1 năm về nhà chồng mới đây được chia sẻ lên mạng xã hội chính là minh chứng rõ ràng nhất cho các chị em. Sống cùng mẹ chồng hơn 1 năm, nàng dâu ấy được đối xử như con gái trong nhà. Thậm chí cô nàng được mẹ chồng cưng chiều chẳng bắt làm việc gì, khiến bố chồng phải thốt lên "chiều chúng nó vừa thôi".

Mẹ chồng chiều con dâu, dậy từ 5h30 để giặt quần áo - Ảnh 1.

Nàng dâu trẻ khoe được mẹ chồng chiều như con gái khiến nhiều chị em xôn xao. Ảnh chụp màn hình

"Mẹ chồng em đó các anh chị ạ. 5h30 sáng. Con em cũng đã được 9 tháng rưỡi rồi. Hôm qua em phải nhì nhèo mãi mẹ em mới cho em đi hái chè. Chiều qua hái được 1 buổi, về mẹ em đã cho cún ăn tắm rửa xong rồi, nấu cơm cũng xong luôn. Sáng nay tính dậy sớm giặt quần áo ,bởi vì mọi hôm 6h em mới dậy có khi còn muộn hơn. Thế mà mẹ em đã giặt sắp xong quần áo rồi. Em nhìn mẹ mà không thốt ra được câu gì luôn. 

Em về đây làm dâu mới 1 năm 1 tháng tính đến giờ. Mẹ con chẳng bao giờ cãi nhau, ngồi nói chuyện thậm chí còn hơn mẹ ruột em. Phải nói mẹ rất chiều em đến nỗi bố chồng còn phải nói "chiều chúng nó vừa thôi". Chắc lúc trước em phải tu mấy kiếp nên kiếp này mới gặp được 1 người mẹ chồng như vậy. Em vẫn luôn miệng nói với mẹ và mọi người rằng con không phải con dâu mẹ. Con thích làm con gái mẹ, mà mẹ cũng không phải mẹ chồng con nên ra ngoài mẹ đừng giới thiệu con là con dâu mẹ", tài khoản T.V kể về mối quan hệ của mình với mẹ chồng trên mạng xã hội. 

Những tâm sự về mối quan hệ hài hòa giữa mẹ chồng - nàng dâu của tài khoản V.T sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng

Nhiều chị em không khỏi xuýt xoa khi nàng dâu trẻ may mắn gặp được bà mẹ chồng tâm lí, thương con dâu. Bên cạnh đó, cũng nhiều chị em cho rằng một phần do cô con dâu khéo léo cư xử nên mới được lòng mẹ chồng như vậy. 

Mẹ chồng chiều con dâu, dậy từ 5h30 để giặt quần áo - Ảnh 2.

Mẹ chồng dậy từ 5h30 sáng để giặt giũ phụ giúp con dâu.

"Hiếm có mẹ chồng nào chiều con dâu như này lắm, mom thật may mắn mới có được mẹ chồng dễ tính như vậy. Sau này có gia đình chỉ mong gặp được mẹ chồng tốt tính như vậy thôi. Chẳng mong bà đỡ đần việc nhà hay trông con cái, chỉ mong bà không để ý, kể tội con dâu là mừng rồi", tài khoản D.H. chia sẻ. 

"Mình cũng vậy, gần 2 năm rồi gia đình vẫn tốt với mình. Thấy mình có quần màu xám liền mua cho mình áo và áo khoác cho đồng bộ. Chồng đi công tác thì mẹ sợ mình buồn gọi điện liên tục. Cuối tuần mình không về thì ba mẹ lại chở nhau xuống nhà mình chơi, mua cho đủ thứ. Đôi khi chẳng mong được ông bà hỗ trợ vật chất, chỉ mong bố mẹ chồng mãi tâm lí và ủng hộ con cái về mặt tinh thần như vậy đã là hạnh phúc rồi", một bạn khác chia sẻ. 

Suy cho cùng, trên đời này không có gia đình nào hoàn hảo, không có mối quan hệ nào tốt đẹp mà không có sự cố gắng của hai bên. Vẫn biết là khi sống chung với bố mẹ chồng ít nhiều sẽ có lúc xích mích này kia. Nhưng chỉ cần nàng dâu biết cách cư xử khéo léo, tinh tế thì ắt chẳng bà mẹ chồng nào nỡ ghét bỏ con dâu nhà mình cả. 

Kim Anh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news