Tin mới

Mẹ chồng sản phụ tử vong ở Bắc Giang: Con dâu tôi mất một cách quá oan ức

Thứ hai, 29/06/2020, 09:49 (GMT+7)

Sau 3 ngày lo hậu sự cho sản phụ, người thân trong gia đình bà Lý Thị Biên (thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi quá đột ngột của con dâu.

Như tin đã đưa, khoảng 15h30 phút ngày 24/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tiếp nhận thai phụ Hoàng Thị Viên (32 tuổi) ở thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng (Lạng Giang) đến khám với lý do thai 9 tháng, đau bụng, ra huyết âm đạo.

Theo bà Biên, hàng tuần, hàng tháng con dâu bà vẫn siêu âm, kiểm tra rất đều đặn mà không có gì bất thường. Ảnh: TQ

Qua khám, siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ kết luận: Thai 39 tuần, lần 3 chuyển dạ đẻ, mọi thông số trong giới hạn bình thường. Theo dõi chuyển dạ (trong thời gian từ 16 giờ đến 22 giờ ngày 24/6), chị V. tỉnh táo, tim thai tốt, cổ tử cung mở từ 1 đến 3 cm, ngôi đầu, không có biểu hiện bất thường.

Đến khoảng 22 giờ 5 phút, chị Viên đột ngột xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, khó thở, tức ngực, mạch quay không bắt được, mất ý thức, ngừng tim, ngừng thở.

Nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu bị nước ối vào mạch máu, toàn bộ kíp trực của Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang tập trung cấp cứu ngừng tuần hoàn. Sau 15 phút, thai phụ có mạch trở lại (100 lần/phút), nhịp thời 12 lần/phút, huyết áp 90/50 mmHg nên được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Tại đây, thai phụ tiếp tục ngừng thở nên được cấp cứu, tim đập trở lại. Sau khi hội chẩn, tham khảo ý kiến các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chị Viên được chuyển lên tuyến trên. Đến sáng 25/6 chị Viên tử vong.

Mẹ chồng thắp hương cho con dâu. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Sau 3 ngày lo hậu sự cho con dâu, người thân trong gia đình bà Lý Thị Biên (thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo bà Biên, tất cả những gì diễn ra trước mắt quá nhanh và bất ngờ trong khi bệnh nhân trước đó hoàn toàn bình thường.

"Tôi đã tin tưởng vào bác sĩ, con dâu tôi mất một cách quá oan ức, gia đình tôi quá đau buồn, bức xúc, con dâu tôi trước đó hoàn toàn bình thường. Trước khi sinh vẫn còn ăn uống bình thường. Con dâu tôi đều đặn cứ 1 tuần hoặc nửa tháng đi siêu âm, kiểm tra không có vấn đề gì bất thường về bệnh lý, hay thai nhi cũng khống có vấn đề gì", trên tờ Tổ quốc dẫn lời bà Biên nói.

Theo bà Biên, con dâu bà trước đó đã dễ dàng sinh 2 đứa con hoàn toàn bình thường. Tuy vậy, lần này bà có khuyên con đến bệnh viện tuyến trên để sinh đẻ cho an toàn, thế nhưng con dâu vẫn tự tin vì mình khoẻ mạnh. Nghe lời con, bà Biên tin tưởng vào bác sĩ nên đành đưa ra Trung tâm y tế huyện, không ngờ lại xảy ra cơ sự này.

Vào khoảng 15h30 ngày 24/6, thấy con dâu trở dạ, bà Biên cùng với chị gái mình đưa sản phụ đến Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang để thăm khám và làm thủ tục nhập viện.

Trong quá trình này sản phụ vẫn dùng bữa tối cùng người thân và mọi sinh hoạt hoàn toàn bình thường. Đến khoảng 19h, một bác sĩ trực đến và nói chị Viên đi tiêm.

Ngay sau khi tiêm chị Viên có biểu hiện khó chịu, đến 21h, gia đình đưa chị Viên đi khám lại.
Lúc này chị Viên cảm thấy khó chịu hơn và bị ra nhiều nước, bác sĩ trực bảo gia đình đóng bỉm cho bệnh nhân.

Bà Biên cho biết thêm, gần 22h cùng ngày (lúc này con dâu đã vào phòng đẻ) bà có vào hỏi thăm, con dâu vẫn còn nói chuyện với mẹ rồi bảo mẹ ra ngoài vì bác sĩ không cho người nhà ở cùng.

Một lúc quay lại thì bà Biên phát hiện con dâu có biểu hiện lịm đi và có máu chảy ra từ miệng. Quá hoang loạn, bà Biên gọi mọi người, bác sĩ trực vội vàng dùng điện thoại gọi thêm các bác sỹ khác đến hỗ trợ. Ngay sau đó họ yêu cầu tất cả ra ngoài hết.

Khoảng 40 phút sau, gia đình bất ngờ khi thấy các bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của chị Viên không tốt. Các bác sĩ bắt đầu gọi xe cấp cứu của bệnh viện nhưng không được.

Chia sẻ thêm về cái chết của cháy dâu, bà Lý Thị Mạnh cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ trong tích tắc cả gia đình mất đi 2 sinh mệnh.

Theo bà Mạnh, khoảng 22 giờ ngày 24/6, chị V. được nhân viên y tế gọi vào phòng đẻ, gia đình muốn đi cùng nhưng quy định của bệnh viện không cho phép. "Lúc đó, V. còn nói với mẹ chồng cứ yên tâm cứ ở ngoài, con không sao đâu. Vậy mà chỉ vài phút sau cháu tôi bất tỉnh không biết gì và cuối cùng cả 2 mẹ con đều tử vong. Không ngờ đó lại là câu nói cuối cùng của V. với mẹ chồng”, trên Saostar dẫn lời bà Mạnh đau xót nhớ lại.

Đại diện gia đình thai phụ Viên cũng cho biết, sau sự việc đau lòng xảy ra chính quyền huyện Lạng Giang, lãnh đạo trung tâm y tế huyện có vào chia buồn với gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại gia đình chưa nhận được thông tin chính thức về nguyên nhân khiến chị Viên tử vong. Những nghi vấn mà gia đình đặt ra cũng chưa nhận được lời giải thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news