Tin mới

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà được chồng chuyển giao gần hết cơ nghiệp nghìn tỷ

Thứ hai, 09/10/2017, 12:13 (GMT+7)

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng Tăng Thanh Hà đang trở thành tâm điểm của dư luận khi được chồng là ông Jonathan Hạnh Nguyễn chuyển giao cơ nghiệp nghìn tỷ.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng Tăng Thanh Hà đang trở thành tâm điểm của dư luận khi được chồng là ông Jonathan Hạnh Nguyễn chuyển giao cơ nghiệp nghìn tỷ.

Mới đây, thông tin ông Jonathan Hạnh Nguyễn chuyển giao phần lớn quyền lực tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) cho vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên khiến dư luận xôn xao. 

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà gây xôn xao dư luận khi được chồng chuyển giao cơ nghiệp nghìn tỷ.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, lần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) vừa diễn ra vào đầu tháng 8.

Cụ thể, vốn điều lệ được điều chỉnh tăng thêm 500 tỷ lên mức 3.000 tỷ đồng. Cơ cấu sở hữu vốn góp cũng có sự thay đổi đáng kể khi người sáng lập công ty là ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn, tương đương 30 tỷ đồng. Dù giữ phần vốn thiểu số nhưng “ông trùm thương hiệu cao cấp” vẫn đương nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Phần còn lại đang thuộc quyền sở hữu của vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long với tỷ lệ lần lượt 59% và đồng 20%. Đây là phần vốn được chuyển giao từ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bởi theo hồ sơ thành lập doanh nghiệp thì ông từng nắm 90% vốn.

Bà Thủy Tiên hạnh phúc sánh đôi cùng chồng tới sự kiện.

Ngoài việc được biết đến là ông chủ kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam, gần đây gia đình ông Hạnh Nguyễn có sự lấn sân rõ rệt sang lĩnh vực liên quan tới dịch vụ ngành hàng không. Tờ Vnexpress đưa tin, hồi tháng 4, ông Hạnh Nguyễn được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội, từng được khán giá biết đến với vai trò là nữ diễn viên vang bóng một thời của thập niên 90 với bộ phim Vị đắng tình yêu đóng cùng cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Bà Thủy Tiên từng là diễn viên đình đám một thời.

Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, bà bất ngờ từ bỏ màn ảnh, trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Trong thời gian này, bà gặp gỡ và nên duyên với ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Bà Thủy Tiên chỉ thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng vào năm 1995. Thời điểm đó, chị đảm nhận vị trí Tổng giám đốc siêu thị Miền Đông và Bình Dân cùng chuỗi siêu thị miễn thuế tại Mộc Bài, Lào Cai, Dinh Bà và Tịnh Biên.

Sau 22 năm gắn bó với nghiệp kinh doanh cùng chồng, đến nay, ở vị trí quyền lực của tập đoàn,  bà quản lý gần 30 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, Doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

Bà Thủy Tiên sành điệu và đẳng cấp mỗi lần xuất hiện.
Nữ doanh nhân vẫn rất trẻ trung bên cô con gái lớn.

Chia sẻ về niềm đam mê kinh doanh của mình, cựu diễn viên Thủy Tiên từng cho biết, sinh ra trong gia đình khó khăn và khá nghiêm khắc nên từ nhỏ bà đã biết tự lập, có ý chí vươn lên thoát khỏi cái nghèo. Chính vì với mong muốn vươn lên mà trong những chuyến bay thời còn làm tiếp viên hàng không, được đến các nước như Paris, Berlin và Sydney… bà đã được mở rộng tầm mắt, được thấy những phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy như thế nào. Vì vậy, khi tham gia kinh doanh cùng chồng, bà đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế, ước mong của rất nhiều phụ nữ luôn khao khát phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy.

Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news