Tin mới

Mẹ chồng vẽ việc cho làm vẫn bị chê lười, lại thêm "giặc bên Ngô" khích tướng khiến nàng dâu tức mình "ra đòn"

Thứ bảy, 06/10/2018, 09:23 (GMT+7)

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu hay em chồng - chị dâu từ lâu đã chẳng còn xa lạ nhưng nếu một lúc phải đối phó với cả 2 nhân vật này thì không phải ai cũng biết cách đáp trả.

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu hay em chồng - chị dâu từ lâu đã chẳng còn xa lạ nhưng nếu một lúc phải đối phó với cả 2 nhân vật này thì không phải ai cũng biết cách đáp trả.

Làm dâu quả thực là chuyện chẳng dễ dàng gì. Chị em sẽ phải làm quen và chung sống với những người vốn hoàn toàn xa lạ. Các chị may mắn gặp được nhà chồng thoải mái dễ tính thì còn đỡ tủi thân. Nhưng nếu lỡ rơi vào gia đình khắc nghiệt, khó tính một chút thì coi như những ngày còn lại sẽ "khó sống".

Hai cái tên điển hình khiến cho "sự nghiệp" làm dâu của các chị gặp khó khăn hơn bao giờ hết chính là mẹ chồng và "bà cô bên chồng". Và một khi hai nhân vật này hợp sức thì không phải nàng dâu nào cũng chống đỡ nổi. 

Nhưng mới đây, cách xử lý của nàng dâu T.C này chẳng những khiến mẹ chồng và em chồng phải suy nghĩ lại mà còn được hội chị em rần rần tán thưởng.

Theo đó, chị T.C cho biết, chị mới sinh con được 6 tháng nên vẫn đang ở nhà chứ chưa đi làm. Nói là ở nhà nhưng chị bận luôn tay luôn chân bởi phải trông con cả ngày, dọn dẹp, cơm nước, lợn gà... 

Tuy nhiênchị vẫn suốt ngày tạo công ăn việc làm cho con dâu bằng cách mỗi tháng lại lôi hết bát đĩa trong tủ ra bắt con dâu rửa vì bảo có phân gián. Phận làm con nên chị T.C không nói gì mà vẫn rửa.

Mẹ chồng vẽ việc cho làm vẫn bị chê lười, lại thêm giặc bên Ngô khích tướng khiến nàng dâu tức mình ra đòn - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Chị T.C kể tiếp: "Cho đến hôm nay, bà lại lôi ra nhưng em không rửa. Em cứ để nguyên đó và bế con. Thế là bà không nói gì bà đi rửa. Bà rửa được 1 nửa thì vào trong nhà kêu mệt với đau lưng. Em mới bảo: "Mẹ mới rửa được có mấy cái đã vậy thế mà tháng nào mẹ cũng bắt con rửa bao nhiêu. Con cũng biết mệt, biết đau chứ". 

Nói xong em vẫn ra rửa tiếp cho bà. Đúng lúc đấy em chồng vào chơi, nó thấy bà kêu nên nó nói kiểu ngang ngược là: "Mẹ rửa làm cái gì, chúng nó có tay có chân kệ chúng nó rửa". Em nghe thấy, em điên quá nên không rửa nữa mà vào trong nhà. Em chồng em thấy em vào thì vênh mặt lên bảo:

- Ở nhà có mỗi việc trông con với dọn dẹp mà còn để mẹ phải rửa bát cho à?

- Cô biết cái gì mà nói, cô đã hỏi đầu đuôi chưa mà nói chị như thế? Chị không hề mượn mẹ rửa, mẹ tự ra rửa rồi mẹ kêu trong khi tháng nào mẹ cũng lôi ra bắt chị rửa.

- Chị chỉ giỏi bắt nạt mẹ.

Đến lúc này em bực quá, không chị em gì nữa hết mà trả lời: "Tao không bắt nạt ai cả, mày về mà lo nhà mày đi, đừng có trêu điên tao". 

Chuyện chưa dừng lại ở đây, khi chồng chị T.C về thì mẹ chồng và em chồng kể tội chị với chồng chị. Họ cho rằng nàng dâu bắt mẹ chồng rửa bát lại còn lớn tiếng quát nạt. Sau khi chồng vào nhắc nhở thì chị vợ này đã không thể chịu được thêm nữa mà đi ra ngoài và quát ầm lên: "Con bắt mẹ rửa bát khi nào?" nhưng mẹ chồng lại không nói gì. Sau đó thì chị bị chồng kéo vào phòng chứ không cho nói nữa.

Ngay lập tức, câu chuyện của chị T.C như chạm vào nỗi lòng của mọi, nhất là hội phải "sống chung với nhà chồng". Đa số các ý kiến đều đồng tình với phản ứng cũng như cách xử lý của nàng dâu trong tình huống này:

"Xuất sắc!" là ý kiến đơn giản nhất nhưng cũng được đồng tình nhiều nhất ở dưới bài đăng.

"Cứ phải thế. Lúc hiền thì hiền, chứ cái kiểu đã sai lại còn bênh nhau thì cứ làm tới đi", mẹ T.M ủng hộ.

"Mẹ giỏi thật, như mình chắc mình nhịn rồi khóc thôi chứ không dám cãi lại người ta đâu", mẹ H.D.

Bên cạnh đó cũng có người phân tích đúng sai: "Mẹ không sai nhưng hành xử như vậy cũng không đúng. Phải kể đầu đuôi câu chuyện cho chồng nghe đã. Xong ra chợ mua 1 đống bọc về rửa xong phơi khô nồi niêu xoang chảo bát đĩa bỏ hết vào cột lại cất, cho gián khỏi vào. Khỏi phải rửa nữa", mẹ H.A.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news