Tin mới

Mẹ con sản phụ tử vong bất thường, bệnh viện "hỗ trợ" 550 triệu

Thứ ba, 15/12/2015, 08:36 (GMT+7)

Ngày 14/12, ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã đến gặp gia đình sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (30 tuổi, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, đã tử vong), chi tiền “hỗ trợ”.

Anh Nguyễn Văn Hải (chồng sản phụ Yến Linh) cho biết theo thỏa thuận giữa hai bên, bệnh viện chịu chi phí điều trị cho vợ anh theo hóa đơn, chứng từ mà anh cung cấp số tiền 400 triệu đồng, 50 triệu đồng chi phí mai táng và 100 triệu đồng là chi phí cấp dưỡng cho hai con anh mới 7 và 8 tuổi.

Bác sĩ Đặng Thanh Nga, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, xác nhận bệnh viện đã chi tiền “hỗ trợ” cho gia đình sản phụ Yến Linh, song từ chối nói cụ thể số tiền.

Trước đó, ngày 22/2, chị Yến Linh có triệu chứng chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để sinh.

Đến 10h ngày 23/2, chị Yến Linh được đưa vào phòng sinh. Khoảng 15h cháu bé đã ra ngoài được một phần cơ thể thì sản phụ kiệt sức, nhau thai không ra được. Bác sĩ đã dùng phương pháp hút và sau đó tiến hành mổ.

Tuy nhiên, đến khoảng 17h bệnh viện thông báo cho gia đình biết con trai của sản phụ Yến Linh nặng 3,3 kg đã tử vong trong lúc sinh, còn chị Linh sức khỏe rất yếu.

Ngay trong đêm 23/2, chị Yến Linh được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Hôm sau chị tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị, nhưng đến 3/3 thì tử vong do suy đa tạng sau sốc mất máu không hồi phục.Anh Nguyễn Văn Hải (chồng chị Yến Linh) cho rằng bác sĩ tắc trách nên vợ và con anh mới chết nên đã gửi đơn khiếu nại nhiều nơi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trả lời không khởi tố vụ án. Sở Y tế Tiền Giang kết luận sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong là do tai biến.

 

Khi đến bệnh viện sanh con, sản phụ được được bác sĩ kiểm tra sức khỏe thông báo bình thường. Người nhà thấy quá lâu không sanh thì nhân viên y tế kêu cứ chờ, xin chuyển viện không cho, sau đó thông báo tử vong.

Ngày 14-12, Ban giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản tỉnh Tiền Giang đã đến nhà sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985; ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy) để “hỗ trợ” 550 triệu đồng vì sản phụ này và con tử vong khi đến sinh ở BV.

Theo gia đình chị Linh, số tiền này gồm 400 triệu đồng là tiền lo viện phí khi chị Linh đã hôn mê nằm trên xe cứu thương được chuyển đến TPHCM nhưng tử vong; 100 triệu đồng là “hỗ trợ” nuôi 2 đứa con chị Linh và 50 triệu đồng tiền mai táng. Theo bác sĩ Đặng Thanh Nga, tổng số tiền 550 triệu đồng này là lấy từ tiền của BV.

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, chiều 22-2-2014, chị Linh được gia đình đưa đến BV Phụ sản Tiền Giang để sinh con và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường. Đến 10 giờ ngày 23-2-2014, người nhà thấy không ai quan tâm nên xin nhân viên y tế cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ. Nhiều nhân viên nói rằng “ở đây bác sĩ biết” và không cho người thân gặp mặt sản phụ Linh.

Đến gần 17 giờ cùng ngày, có người báo với người nhà sản phụ rằng “mẹ yếu, còn trẻ sơ sinh đã chết”. BV Phụ sản Tiền Giang đưa chị Linh vào xe cứu thương nằm hơn 30 phút nhưng các nhân viên y tế ở đây nói với người nhà chị là “đang tập trung phẫu thuật cứu sản phụ”.

Sau khi con chị Linh tử vong, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo sự việc. Theo đó, Sở Y tế đã báo cáo không trung thực...
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news