Tin mới

Mẹ hai con viết nhật ký "vượt qua cõi chết" cùng gia đình trong đêm chung cư Carina cháy: Vì con, sợ 1 thì phải cố gắng 10

Chủ nhật, 25/03/2018, 14:34 (GMT+7)

"Mẹ gào thét, kêu cứu người với tất cả bảo vệ, hàng xóm, lính cứu hỏa. Nhưng không ai dám vào trong. Mẹ chạy lại thêm lần nữa, mọi người nếu Mẹ lại. Thế giới của Mẹ như dập tắt. Hết rồi, hết thật rồi!".

"Mẹ gào thét, kêu cứu người với tất cả bảo vệ, hàng xóm, lính cứu hỏa. Nhưng không ai dám vào trong. Mẹ chạy lại thêm lần nữa, mọi người nếu Mẹ lại. Thế giới của Mẹ như dập tắt. Hết rồi, hết thật rồi!".

Cuộc sống vốn không phải lúc nào cũng màu hồng và những thứ rủi ro thì chúng ta không sao lường trước được hết. Có thể, trong một khoảnh khắc nào đó trong đời, vô tình chúng ta chênh vênh đi giữa lằn ranh của sự sống và cái chết. Cho đến khi vượt qua được rồi, chúng ta mới trân quý và nhìn nhận rõ ràng về giá trị của của cuộc đời, thậm chí là về phép màu được sinh ra từ trong tình yêu của các thành viên trong gia đình nhỏ của mình.

Minh chứng cho điều này chính là câu chuyện vừa được một mẹ trẻ có nickname Dan Nguyen kể trên trang cá nhân mạng xã hội của mình. Toàn bộ nội dung kể lại những phút giây kinh hoàng vào cái đêm cả gia đình của chị, cùng nhiều gia đình khác đang loay hoay tìm lối thoát ở chung cư Carina đang rực cháy, bốc khói nghi ngút như sau:

Mẹ hai con viết nhật ký vượt qua cõi chết cùng gia đình trong đêm chung cư Carina cháy: Vì con, sợ 1 thì phải cố gắng 10 ảnh 1

"Bố và mẹ thường hay xem phim hành động, và nhiều phim có nội dung về Đấu Tranh Sinh Tồn. Bố thường hay nói rằng, mình mà rơi vào hoàn cảnh ấy, chắc em không thể vượt qua được đâu, em yếu quá. Vậy mà ngày hôm nay, nó đã thật sự, thật sự xảy ra với gia đình mình và cứ nghĩ là trong mơ, hay trong phim. Với chính bố mẹ, Kathy và Ella. Chúng ta đã thoát được. Phép màu!

Tầm khoảng 1h40 sáng, tự nhiên mẹ giật mình thức dậy, nghe âm thanh la. Mẹ mở cửa sổ nhìn xuống. Cháy! Khói phía tòa nhà mình đang ở. Mẹ kêu bố dậy, mẹ bế Ella (1 tuổi), bố bế Kathy (3 tuổi). Mẹ đập cửa phòng Daisy (chị giúp việc). Nhưng khói đã sắp vào nhà. Bố nhanh trí kêu cả nhà vào toilet mở nước cho có oxy để thở.

Trong lúc ấy có thêm thời gian suy nghĩ cách thoát thân. Và chỉ còn cách duy nhất là cầu thang bộ. Nhưng chúng ta không biết cháy từ hướng nào, càng chạy, khói phía cầu thang càng nhiều. Vẫn cứ chạy, từ tầng 9, chạy xuống đến gần tầng 4, thấy đoàn người khác tù dưới chạy ngược lên hô hoáng: "Nóng, nóng lắm! chạy ngược lên thôi!". Thế là chạy theo ngược lên, ai đó nói lên tầng 14 (tầng cao nhất). Mẹ chợt nghĩ đến những bài mẹ học về an toàn PCCC và thoát hiểm khi cháy. Khói là kẻ giết người, tầng 14 sẽ có khói nhiều nhất.

Mẹ hai con viết nhật ký vượt qua cõi chết cùng gia đình trong đêm chung cư Carina cháy: Vì con, sợ 1 thì phải cố gắng 10 ảnh 2

Mẹ gọi cậu Đằng hỏi: "Có cháy tầng trệt không?". Cậu Đằng nói: "Không, chạy ra tầng trệt đi, nhanh lên, nhanh lên". Mẹ la lên: "Bố ơi, tầng trệt, tầng trệt!". Và mẹ cùng Ella chạy từ tầng 10, chạy trở ngược lại tầng trệt, đến tầng trệt, vẫn thấy nhóm người nói: "Nóng quá, nóng quá, cửa đóng rồi, không mở được, nóng quá!". Mẹ cứ mặc kệ, mẹ chạy xuống, nhìn thấy cánh cửa, nóng thật, rất rất nóng!

Mẹ nghĩ, đây là cửa thoát hiểm, không thể nào bị kẹt, vì cửa đóng bằng cơ mà, và nó chỉ có thể mở được từ bên trong. Mình có thể mở được mặc dù rất nóng. Mẹ biết lúc này đây, Ella con mẹ đang rất mệt vì mẹ cũng đã rất đuối sức. Thế là mẹ mở bậc cách cửa ra như một phép màu. Mẹ la lớn lên: "Cửa mở được rồi, cửa mở được rồi. Bố ơi!". Ngay sau khi mở được cách cửa, mẹ ngã quỵ xuống, mẹ không thở được nữa.

Khói mù mịt, không thấy gì cả, nhưng mẹ cảm nhận được Ella của Mẹ vẫn đang động đậy! Ella của mẹ rất kiên cường. Mẹ đã gượng đứng dậy: "Sắp đến rồi con ơi, mình sắp đến rồi!". Kìa là cầu thang, kìa là cậu Đằng đang đứng đợi chúng ta. Mẹ quay lại tìm, "Bố và Kathy của mẹ đâu?". Sao trong đoàn người ấy không có họ. Mẹ như chết đi. Họ bị kẹt rồi, họ bị kẹt rồi. Làm sao 2 bố con có thể thở nổi nữa.

Mẹ hai con viết nhật ký vượt qua cõi chết cùng gia đình trong đêm chung cư Carina cháy: Vì con, sợ 1 thì phải cố gắng 10 ảnh 3

Mẹ đưa Ella cho cậu Đằng. Mẹ chạy lại vào trong, mẹ mò đến cách cửa, mẹ kêu: "Bố ơi, Bố ơi!", và như vô vọng. Mẹ chạy ngược trở ra. Mẹ gào thét, kêu cứu người với tất cả bảo vệ, hàng xóm, lính cứu hỏa. Nhưng không ai dám vào trong. Mẹ chạy lại thêm lần nữa, mọi người níu mẹ lại. Thế giới của mẹ như dập tắt. Hết rồi, hết thật rồi!

Mẹ chỉ biết ngồi bệt xuống đất cầu nguyện, cầu vào phép màu. Điện thoại mẹ reo, số lạ. Giờ này không thể có ai biết số của mẹ trong chung cư này mà là số lạ cả. Là bố! Bố hỏi: "Mẹ và Ella an toàn chưa, bố lạc mất Mẹ nên chạy lên trên tìm. Giờ bố cùng đoàn người ở lầu 1, đang tìm cách xuống". 1 lát sau, bố gọi, bố ở sân tennis, bố và Kathy đã thoát ra được rồi. Hai bố con của mẹ rất dũng cảm và kiên cường.

Còn nữa, Daisy! Daisy đâu? Chúng ta đã lạc nhau khi cùng chạy xuống cầu thang. Liên lạc, gọi điện, chị ấy đang bị kẹt ở tầng 7. Cầu nguyện, cầu nguyện, chị ấy sẽ qua được. Cậu Đằng ở lại chờ giải cứu Daisy, bố mẹ đưa 2 con và cô Hằng bụng bầu chạy vào bệnh viện trước. 1 lúc sau, cậu Đằng báo, "Daisy thoát ra được rồi!"

Mẹ hai con viết nhật ký vượt qua cõi chết cùng gia đình trong đêm chung cư Carina cháy: Vì con, sợ 1 thì phải cố gắng 10 ảnh 4

Ảnh: NVCC

Thế là cả nhà an toàn nhập viện. Mẹ bị nặng nhất nên phải nằm khu chăm sóc đặc biệt. Để có thể lúc 3 giờ khuya, ngồi viết lại câu chuyện vượt ra từ või chết của cả nhà chúng ta.

Nhờ cậu Đằng cho Mẹ biết tầng trệt không cháy.

Nhờ Ella kiên cường, nhúc nhích mà mẹ tỉnh dậy khi quỵ gối gần như ngất đi.

Nhờ Kathy kiên cường cho bố có động lực dũng cảm.

Nhờ tình yêu của bố, mẹ dành cho Kathy và Ella.

Nhờ tình thương người với nhau mà Daisy đã vượt qua được mặc dù bất đồng ngôn ngữ".

Câu chuyện phi thường mang nhiều cảm xúc này của chị, vừa được đăng đàn chưa đầy một ngày đã thu hút được gần 30k lượt like, hơn 6k lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận khác. Tất nhiên, qua câu chuyện này, ai ai cũng chúc mừng gia đình chị vì đã thoát khỏi vụ cháy Bình An. Ngoài ra, cũng có không ít người tỏ ra khâm phục trước sự nhanh trí của hai vợ chồng chị để cùng phối hợp với nhau đưa các con ra ngoài. Dù cho chuyến hành trình vượt qua cách cửa tử thần này khiến chị bị thương đường hô hấp khá nặng.

Mẹ hai con viết nhật ký vượt qua cõi chết cùng gia đình trong đêm chung cư Carina cháy: Vì con, sợ 1 thì phải cố gắng 10 ảnh 5

Liên hệ trực tiếp để tìm hiểu thêm, thì chị Dan Nguyen chia sẻ về cảm xúc sợ hãi không thể nào quên vào đêm đó như sau: "Cái cảm giác đêm đó, cứ nghĩ đến là sợ. Sợ lắm. Nhưng vẫn cứ bất chấp mà đứng lên vì con, chứ nếu để nỗi sợ lấn át thì không làm gì được cả, sợ 1 thì phải dũng cảm đến 10. Và vượt qua rồi thì thấy mấy chuyện chữa trị ở bệnh viện cũng cỏn con lắm, trước đây mình sợ đau, tiêm chích cũng thấy đau. Nhưng qua đêm vừa rồi. Vào bệnh viện bị nội soi phế quản mà mình thấy bình thường luôn vì cái đau nội soi có thấm thía gì với thời khắc sống chết ấy".

Ngoài ra, chị còn cho biết, tình hình sức khỏe của cả gia đình đã ổn định. Vào trưa nay, ông xã của chị và hai bé đã được xuất viện, nhưng do chị bị nặng hơn nên vẫn còn nằm lại ở phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi. Chị nói: "Chắc mai mốt gì sẽ được ra viện rồi tìm nhà thuê ở tạm để ổn định chỗ ở để hai vợ chồng đi làm và cho bé lớn tiếp tục đi học".

Hiện tại, chị cũng khá bất ngờ vì câu chuyện vượt qua cõi chết của chị được cộng đồng người dùng mạng quan tâm đến vậy. Chị hy vọng qua câu chuyện của mình, mọi người có được một chút năng lượng tích cực gì đó để dù cho bản thân của mỗi cá nhân có rơi vào hoàn cảnh nào, khắc nghiệt đến cỡ nào đi chăng nữa cũng đừng vội nản lòng, hãy nghĩ về thứ mà mình yêu thương nhất để tiếp thêm sức mạnh.

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news