Tin mới

Mẹ rao bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Thứ năm, 08/01/2015, 11:28 (GMT+7)

Vì không còn lựa chọn nào khác nên Meng Xiangyan - một người mẹ ở Sơn Đông, Trung Quốc phải rao bán đứa con trai để lấy tiền chữa bệnh cho con gái.

Vì không còn lựa chọn nào khác nên Meng Xiangyan - một người mẹ ở Sơn Đông, Trung Quốc phải rao bán đứa con trai để lấy tiền chữa bệnh cho con gái.

 

Tờ Mirror đăng tải hình ảnh thương tâm về một bà mẹ ngồi trên một vỉa hè ở thành phố Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc với tấm biển rao bán con trai để lấy tiền chữa bệnh cho con gái. Cảnh tượng khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng cảm động.

Hình ảnh được đăng tải khiến nhiều người chạnh lòng.

Được biết, vợ chồng cô Meng Xiangyan (29 tuổi) có 2 đứa trẻ song sinh, một trai, một gái. Gia đình đang êm ấm thì đến tháng 8/2014, tai họa ập đến khi bác sĩ chẩn đoán cô con gái mắc bệnh bạch cầu cấp tính.

Vợ chồng cô Meng Xiangyan buộc phải rao bán con trai để lấy tiền chi trả viện phí cho con gái.

“Chúng tôi đã gom toàn bộ tiền tiết kiệm, bán tất cả đồ đạc trong nhà, kể cả căn hộ và mượn thêm bạn bè, người thân nhưng vẫn không đủ chi trả viện phí", cô Meng cho biết.

Mặc dù yêu thương cả 2 con nhưng nghĩ con gái chắc chắn sẽ chết nếu không được chữa trị kịp thời. Không có sự lựa chọn nào khác, vợ chồng cô quyết định bán cậu con trai cho một gia đình thật sự cần để cặp song sinh của họ đều có cơ hội sống.

Hiện tại sức khỏe của cô bé đang rất yếu.

Hiện, gia đình 4 người này đang sống trong phòng trọ với diện tích vỏn vẹn 10m2 cạnh bệnh viện. Hằng ngày vợ chồng cô Meng phải gồng mình kiếm tiền chi trả viện phí và lo toan cuộc sống sinh hoạt. Căn phòng trọ trống hoắc không đủ ấm có thể khiến bệnh của con gái nặng hơn.

 

Video tham khảo :Video ANTV: Tấm lòng một người con khuyết tật bán vé số nuôi mẹ già:

 

Trước đó, một người phụ nữ ở Trung Quốc có tên là Ni Qiong cũng rao bán con gái một tuổi nhằm kiếm đủ số tiền 93.100 nhân dân tệ (khoảng 325,7 triệu đồng) để trả phí điều trị cho chồng. Hai vợ chồng chị đều là dân nhập cư tới thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến sinh sống, họ sinh được 3 con gái.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news