Tin mới

Mẹ trẻ lần đầu làm thịt gà và thành quả "trần trụi" cười ra nước mắt

Thứ sáu, 07/09/2018, 08:29 (GMT+7)

Lần đầu tự tay làm thịt gà, người mẹ trẻ cứ ngỡ dễ dàng nhưng thành quả lại chẳng như mong đợi. Nhìn con gà trần trụi không còn tí da, mất cả đầu, chân cẳng nhẳng nhơ mà ai cũng phải bật cười nghiêng ngả.

Lần đầu tự tay làm thịt gà, người mẹ trẻ cứ ngỡ dễ dàng nhưng thành quả lại chẳng như mong đợi. Nhìn con gà trần trụi không còn tí da, mất cả đầu, chân cẳng nhẳng nhơ mà ai cũng phải bật cười nghiêng ngả.

Việc cắt tiết gà sao cho khéo, vặt lông sao cho sạch không chỉ đánh đố những chị em vụng về mà kể cả những bà nội trợ lâu năm đôi khi cũng phải lúng túng. Chẳng thế mà có 1 mẹ trẻ ở Ninh Bình dẫu thạo việc chợ búa lắm rồi mà vẫn phải bó tay trước việc làm thịt gà.

Hình ảnh ghi lại thành quả chẳng như mơ được chị chia sẻ lên Facebook mới đây khiến ai cũng phải bật cười nghiêng ngả.

Mẹ trẻ lần đầu làm thịt gà và thành quả trần trụi cười ra nước mắt - Ảnh 1.

Chia sẻ của mẹ trẻ tên H.K đến từ Ninh Bình trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Theo chia sẻ của người mẹ trẻ có tên H.K này, chị bình thường làm các món về gà rất ngon, chặt gà lên đĩa cũng rất khéo, duy chỉ là việc làm thịt gà là phải "đánh vật". Chị dí dỏm viết: "Sau 1 giờ đánh vật với con gà này em khẳng định con này không bao giờ dám đầu thai làm gà nữa". Ngoài ra chị H.K cũng cho biết, chị chỉ vừa mới dội nước sôi con gà đã tự động lột da như thế.

Nhìn vào hình ảnh con gà sau khi qua bàn tay chị H.K mới biết những lời chị chia sẻ hoàn toàn có lý. Con gà này sau khi được vặt lông thì cũng bay hết cả da, thân người còn mỗi thịt và ít da bám lại nham nhở, đầu gà cũng không còn nguyên. Chưa kể con gà này gầy gò, được làm thịt "cẩn thận" quá mức thành ra càng thêm nhẳng nhơ, nhìn tổng thể chỉ toàn chân với cổ.

Con gà với diện mạo quá "ấn tượng" của chị H.K khiến ai cũng phải ôm bụng mà cười. Nhiều người hài hước trêu đùa chắc hẳn con gà sợ chị H.K quá nên mới trắng bệch hết thân người thế kia, đồng thời cũng dành lời khuyên cho người mẹ này nếu có lần sau, hãy để công việc hóa kiếp gà cho những người bán gà ngoài chợ.

"Con gà này chắc hẳn do sợ hãi quá nên mới trắng toàn thân thế kia đây mà, mẹ nó có uy lực thật ấy" - chị gái K.T dí dỏm.

Chị H.M lại chân thật hơn: "Dội nước sôi thì chỉ dội khi gà nó còn nguyên lông thôi, vặt lông rồi vẫn dội nước thế nó chẳng nứt hết da ra. Không phải ai cũng khéo làm gà, thôi thì cứ mang ra chợ nhờ mấy chị hàng gà làm cho, vừa nhàn vừa đẹp".

Mẹ trẻ lần đầu làm thịt gà và thành quả trần trụi cười ra nước mắt - Ảnh 2.

Một hình ảnh khác của con gà "đáng thương" - Ảnh: NVCC

Chia sẻ thêm với chúng tôi về thành quả làm thịt gà dở khóc dở cười của mình, chị H.K cho biết dù đã làm mẹ đơn thân, luôn đảm nhận việc bếp núc trong nhà nhưng đây lại là lần đầu tiên chị tự tay giết gà. Ban đầu chị nghĩ việc này không có gì khó, thế nhưng khi động tay vào chị mới tự nhủ biết thế để chị bán gà làm hộ cho xong.

"Mình sang nhà cô chơi, thấy đứa em làm gà nhìn đơn giản quá nên cũng mua 1 con gà về làm. Con gà đấy mình cũng phải nhờ thím cắt tiết cho, mình chỉ vặt lông thôi, không ngờ thành quả như vậy.

Bình thường mình làm hết việc cơm nước, nấu ăn khá ngon, chặt gà xếp lên đĩa đẹp lắm nhưng không hiểu nổi làm thịt gà lại vụng như thế. Chị bán gà nhìn thấy hình ảnh của mình còn nhắn tin trêu: "Chị thấy thương con gà của chị quá". Sau này chắc mình phải nhờ chị bán gà làm thịt trước cho thôi" - chị H.K kể.

Chị H.K cũng tâm sự, con gà sau khi làm thịt được chị lấy 2 đùi nấu cháo con con, phần còn lại xào sả ớt. Dù hình thức con gà có hơi xấu xí nhưng món ăn chị nấu vẫn ngon miệng.

Hiện hình ảnh con gà "đáng thương" qua bàn tay chị H.K được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội với những câu chuyện được sáng tác khác nhau. Tuy nhiên chị H.K mới chính là chủ nhân thực sự của hình ảnh đang gây xôn xao này.

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news