Tin mới

Mẹ U60 đồng hành cùng con trai 9X phượt xuyên Việt

Thứ bảy, 29/07/2017, 10:58 (GMT+7)

Hành trình “Đưa mẹ đi khắp thế gian” của chàng trai 9X Trần Thái Sơn đang nhận được nhiều sự theo dõi của cư dân mạng. Thay vì phượt 1 mình hay cùng bạn chàng trai Đồng Tháp lại quyết định cùng mẹ khám phá những miền đất mới.

Hành trình “Đưa mẹ đi khắp thế gian” của chàng trai 9X Trần Thái Sơn đang nhận được nhiều sự theo dõi của cư dân mạng. Thay vì phượt 1 mình hay cùng bạn chàng trai Đồng Tháp lại quyết định cùng mẹ khám phá những miền đất mới.

Người đồng hành đặc biệt của chàng trai 9X trong chuyến phượt xuyên Việt. Ảnh: Internet

Chàng trai sinh năm 1993 chia sẻ, cùng mẹ vượt hơn 1.000 km từ Nam ra Bắc là một trong những hành trình ý nghĩa nhất của đời mình. Chuyến đi sẽ giúp hai mẹ con hiểu nhau hơn.

Được biết, ba Sơn mất từ năm anh lên lớp 4. Mẹ Sơn là giáo viên, cả thế giới của bà gói gọn lại ở cậu con trai bé bỏng. Tuy nhiên, sự bất đồng về quan điểm, những tranh cãi, xung đột khiến khoảng cách giữa hai mẹ con ngày càng bị giãn ra. Nhìn mẹ vò võ một mình, Sơn hiều rằng, nếu không tìm ra giải pháp để hai mẹ con hiểu nhau thì khoảng cách tư tưởng sẽ càng xa. Chình vì vậy, Sơn đã quyết định lên kế hoạch cho chuyến đi.

Trong chuyến đi 2 mẹ con cùng gặp khá nhiều khó khăn do thời tiết. Ảnh: Internet

Thật không ngờ, Sơn lại nhanh chóng nhận được sự đồng ý của “ người đồng hành đặc biệt”.

Về hành trình, Thái Sơn cùng mẹ bắt đầu từ TP.HCM, đi đường biển ra Hà Tĩnh, sau đó qua Tây Bắc, Cực Bắc, Đông Bắc, Hà Nội rồi về lại bằng đường Hồ Chí Minh, ghé thăm Tây Nguyên. Chuyến đi dự kiến kéo dài hơn một tháng, với kinh phí chuẩn bị của 2 mẹ con là hơn 10 triệu đồng.

Bà mẹ U60 tỏ ra hứng thú vơi chuyến đi. Ảnh: Internet

Chuyến đi không chỉ giúp Sơn mở mang hiểu biết mà còn xích hai mẹ con họ lại gần nhau. "Hai má con mặc dù rất thương nhau nhưng thực sự chưa bao giờ có thể yên ổn trong hơn 3 ngày sống chung ở nhà. Mình thích tiếp thu cái mới, hiện đại, khám phá mạo hiểm, còn má thì trái ngược hoàn toàn", anh kể. Trong chuyến đi, vẫn có những lúc hai mẹ con bất hòa nhưng rồi hai người cũng chịu lắng nghe nhau nhiều hơn, trò chuyện chân tình.

Đến thời điểm này, kỉ niệm đáng nhớ nhất là lần 2 mẹ con bị thủng săm dưới mưa lớn. Sơn muốn mẹ tìm chỗ trú để mình tìm nơi sửa xe, nhưng mẹ không chịu và cứ mặc áo mưa đi bộ theo con trai 2 km.

Hai mẹ con chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Ảnh: Internet

Nhớ về kỷ niệm chuyến đi, bà Hạnh kể: "Trên đường, tôi muốn mua đồ ăn vặt, con trai không thích song vẫn dừng lại vì mẹ. Đường dài, Sơn đi chậm, luôn hỏi mẹ có mệt, mỏi lưng không. Thấy được sự trưởng thành, chu đáo của con là niềm vui lớn nhất của tôi trong chuyến đi này".

Hiện nay, chàng trai 9X vẫn đang cùng mẹ “ đi khắp thế gian”.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news