Tin mới

MEGA LIVESTREAM 02/03: Ấn tượng chiến dịch mua sắm độc đáo cho Gen Z

Thứ sáu, 10/03/2023, 19:03 (GMT+7)

Là đơn vị sản xuất tiên phong trong xu hướng shoppertainment ở Việt Nam, YeaH1 Up đã tổ chức thành công chương trình bán hàng “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga” trên TikTok Shop ngày 02/03. 

Show “MEGA LIVESTREAM Xem live mua thả ga” có số người xem trực tuyến cùng lúc chạm mốc 11,3 nghìn, phá vỡ kỷ lục trước đó của “24h Live Phiên Chợ Cuối” là 7,8 nghìn.
Show “MEGA LIVESTREAM Xem live mua thả ga” có số người xem trực tuyến cùng lúc chạm mốc 11,3 nghìn, phá vỡ kỷ lục trước đó của “24h Live Phiên Chợ Cuối” là 7,8 nghìn.

Shoppertainment - hình thức mua sắm kết hợp yếu tố giải trí đã tạo nên sức hút đối với giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là Gen Z. Và YeaH1 Up cũng chính là một trong đơn vị tiên phong khi đưa xu hướng mua sắm này phát triển thông qua show “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga” và “24h Live Phiên Chợ Cuối” trước đó. Đây cũng chính là những yếu tố tiên quyết giúp chương trình tạo nên sự khác biệt khi tổ chức Shoppertainment tại Việt Nam.

1. Chăm sóc thương hiệu “tận răng”

Mục đích “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga” ra đời là vì muốn tạo ra điểm mua sắm lý tưởng cho giới trẻ với những thương hiệu cực chất, giá cực “hời” và đặc biệt là nói “Không” với hàng giả, hàng nhái hay kém chất lượng. Vì vậy đây còn là sự hợp tác hướng đến “chất lượng” giữa YeaH1 Up với các thương hiệu tham gia show.

Nhà sản xuất YeaH1 Up thành công liên kết với 17 nhãn hàng thuộc 02 ngành hàng Fashion và Healthy & Beauty góp mặt trong “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga”. Với lợi thế sở hữu hệ sinh thái truyền thông đa dạng, kể từ khi xác nhận tham gia chương trình cho đến kết thúc, các thương hiệu đã được YeaH1 Up truyền thông liên tục và bài bản từ khắp các nền tảng mạng xã hội đến tin tức báo chí, điều đó góp phần phủ sóng rộng rãi hình ảnh các thương hiệu hợp tác đến với người dùng.

Hàng loạt các local brand được nhiều giới trẻ săn đón xác nhận tham gia MEGA LIVESTREAM Xem live mua thả ga.
Hàng loạt các local brand được nhiều giới trẻ săn đón xác nhận tham gia MEGA LIVESTREAM Xem live mua thả ga.

2. Lựa chọn KOC chiến lược

YeaH1 Up đã có định hướng rõ ràng khi lựa chọn dàn KOC/KOL mang nhiều màu sắc, phong cách và cá tính khác nhau nhằm thể hiện được tinh thần trong chương trình lần này.

Sự xuất hiện có chủ ý của Bo - (Localbrand VietNam), Pu Mét Bảy, KHONGCOSON, Bin Yet, Cô Hái hay Trợ Lý Kim đều nằm trong chiến lược chọn lọc dàn Host cho lần này. Dù những cái tên này không sở hữu lượt followers đông đảo trên mạng xã hội - như Phạm Thoại trong “24h Live Phiên Chợ Cuối” trước đó, nhưng dàn line-up này lại mang đến màu sắc, cá tính độc đáo, trẻ trung như những sản phẩm local brand góp mặt trong chương trình.

Không cần đến KOL/KOC danh tiếng bật nhất Việt Nam, những cái tên này vẫn tạo sự thành công và hấp dẫn trong chương trình.
Không cần đến KOL/KOC danh tiếng bật nhất Việt Nam, những cái tên này vẫn tạo sự thành công và hấp dẫn trong chương trình.

3. Xây chuẩn ‘giải trí’ cho bán hàng

YeaH1 Up đã tổ chức chương trình casting chỉn chu để tuyển chọn model nhằm hiện thực hóa ý tưởng bán hàng đậm chất giải trí của mình. Cụ thể, nhà sản xuất đã đưa ra tiêu chí độc đáo khi không chú trọng vào ngoại hình của các thí sinh, thay vào đó đề cao sự sáng tạo, tự tin và chất riêng trong mỗi con người. Tham gia 02 vòng casting đầu tiên, các thí sinh được đối diện với chính mình, vượt qua những rào cản tự ti về ngoại hình, khuôn mặt, phong thái,... để thể hiện màu sắc của bản thân. Bên cạnh đó, các thí sinh còn được thoát khỏi vùng an toàn, phá vỡ những quy tắc cũ trong phong cách ăn mặc khi được tự “mix & match” cho mình những trang phục thuộc các local brand cực chất góp mặt trong show.

Casting Tìm mẫu “shock” diện đồ “bốc” được tổ chức như một show trình diễn thời trang ứng dụng phong cách đường phố và thành thị (Street Style & Urban Style).
Casting Tìm mẫu “shock” diện đồ “bốc” được tổ chức như một show trình diễn thời trang ứng dụng phong cách đường phố và thành thị (Street Style & Urban Style).

Riêng ở vòng chung kết casting diễn ra ngay trong show “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga” ngày 02/03 với chủ đề “Lên đồ cùng Local Brand Việt Nam”, các thí sinh đã gây ấn tượng khi khoác lên mình những local brand cực chất, mang đậm phong cách đường phố khiến nhiều Gen Z mua hàng trên livestream cũng phải mê mẩn từ chất lượng, đến tính phẩm mỹ và xu hướng thời trang trong mỗi sản phẩm, mà giá lại được giảm “cực shock”. Sự xuất hiện của các model góp phần xóa bỏ những tranh cãi trước đó về việc ‘đồ local brand không có giá trị khi so sánh với global brand’.

Để chuẩn bị cho sự bùng nổ của “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga” trước đó, nhà sản xuất YeaH1 Up còn tung ra viral clip mang thông điệp rõ ràng, dễ hiểu về sự kiện mua sắm sắp “bùng nổ” vào ngày 02/03. Nội dung clip đã thu hút giới trẻ khi nhiều nhãn hàng thời trang về local và global “hot” góp mặt, dàn KOC/KOL đa màu sắc và các model sẽ diện đồ cực “bốc” trên sàn catwalk lần đầu đưa vào livestream bán hàng hay hàng ngàn chiếc deal cực “shock” được tung ra,... những thông tin lôi cuốn, hấp dẫn này chỉ gói gọn trong 30 giây đã nhanh chóng lọt vào tai mắt của hàng triệu giới trẻ thông qua các nền tảng mạng xã hội. Qua đó, đáp ứng được những mong muốn “mua hàng thả ga” của Gen Z trong lần dạo chợ online này.

Sân khấu thời trang được đầu tư hoành tráng, từng gian hàng thuộc các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm của các local brand được chia thành 2 phần riêng biệt để thuận tiện cho luân chuyển hợp lý dàn “seller” trong 04 phiên bán hàng. Kết hợp với sân khấu là kịch bản đậm chất giải trí khi mang những tiết mục như nhảy breakdance, ảo thuật, tấu hài, trình diễn thời trang,... lồng ghép đan xen trong 15 tiếng livestream bán hàng.

4. Người dùng là trên hết!

YeaH1 Up đã mang nhiều giá trị cho thương hiệu, nền tảng và không rời xa đối tượng mục tiêu của mình. Từ việc tổ chức casting dàn model góp mặt trong show, nhà sản xuất đã lựa chọn tiêu chí độc đáo khi ‘không cần chuẩn người mẫu’ mà đề cao chất riêng của mỗi cá nhân, điều này vừa đáp ứng được tinh thần của các sản phẩm, vừa làm nên giá trị của các thương hiệu local brand khi góp mặt trong show, vừa phản ánh lên việc ‘đây cũng chính là đối tượng’ sẽ mua hàng và trải nghiệm trong MEGA LIVESTREAM nói riêng và trải nghiệm các dịch vụ giải trí các nền tảng của YeaH1 Up nói chung.

Để mang đến những trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho giới trẻ, Yeah1 Up còn tạo ra một cuộc “săn sale cực shock” khi tung ra những voucher độc quyền hấp dẫn từ các nhãn hàng, ví điện tử ZaloPay và cả Tiktok Shop. Đồng thời, làm thỏa mãn nhu cầu mua sắm thả ga khi tham gia show.

Tuy nhiên, trong show này của YeaH1 Up còn có điểm chưa làm được là không thể phá vỡ được những con số kỷ lục trước đó của mình đã tạo nên ở “24h Live Phiên Chợ Cuối”. Dù chỉ thiết lập được kỷ lục mới về số người xem cùng lúc là 11,3 nghìn (trước đó là 7,8 nghìn) nhưng đây cũng động lực để tạo nên sự bùng nổ trong những phiên live kế tiếp.

YeaH1 Up đã phá được kỷ lục của chính mình khi chạm mốc 11,3 nghìn lượt người xem cùng lúc mà “24h Live Phiên Chợ Cuối” đạt được là 7,8 nghìn lượt xem.
YeaH1 Up đã phá được kỷ lục của chính mình khi chạm mốc 11,3 nghìn lượt người xem cùng lúc mà “24h Live Phiên Chợ Cuối” đạt được là 7,8 nghìn lượt xem.

Việc “MEGA LIVESTREAM - Xem live mua thả ga” kéo dài 15 tiếng livestream đã thu hút được nhiều nhãn hàng từ các local và global brand chất lượng cho giới trẻ và sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng của YeaH1 Up đều tuân theo chiến lược nhất quán và hiệu quả nhằm tạo nên sức hấp dẫn của show đối với các tín đồ Gen Z đam mê mua sắm và lẫn các nhãn hàng. Tựu trung, YeaH1 Up đã phần nào hiện thực hóa tham vọng xây dựng chuẩn mực mới cho mô hình shoppertainment ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news