Tin mới

5 mẹo chọn tủ lạnh chất lượng tốt nhất cho mọi nhà

Thứ năm, 03/11/2016, 10:23 (GMT+7)

Tủ lạnh hiện nay là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm, thức ăn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lựa chọn tủ lạnh nào để dùng luôn là một vấn đề đau đầu đối với các bà nội trợ.

Tủ lạnh hiện nay là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm, thức ăn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lựa chọn tủ lạnh nào để dùng luôn là một vấn đề đau đầu đối với các bà nội trợ.

Những mách nhỏ về mẹo chọn tủ lạnh dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc tủ đa năng tuyệt vời nhất mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện, cho thời gian sử dụng dài lâu.

1. Dung tích phù hợp

 5 mẹo chọn tủ lạnh chất lượng tốt nhất cho mọi nhà

Dung tích tủ lạnh phụ thuộc vào số thành viên và nhu cầu của mỗi gia đìnhTheo tính toán, mỗi người trung bình cần dùng khoàng 40 - 45 dung tích trong tủ lạnh.

Như vậy, cứ nhân hệ số lên, những gia đình đông thành viên thì sẽ cần đến tủ lạnh lớn. Những người ở vùng nóng thường cần tủ lạnh lớn ở vùng lạnh. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc và nhu cầu và điều kiện kinh tế cho phép của các gia đình.

2. Loại tủ lạnh 

Thông thường, tủ lạnh có hai loại: bám tuyết và không bám tuyết (có quạt thông gió). Loại bám tuyết giúp các gia đình tiết kiệm điện hơn, tuy nhiên lại gây khó khăn trong quá trình vệ sinh, nhất là vào những ngày mùa đông lạnh giá.

Ngược lại, tủ không bám tuyết cho phép người dùng dễ dàng lấy đồ, kể cả ở ngăn đá, nhưng tốn điện và gây ra tiếng ồn do quá trình hoạt động của quạt gió.

3. Kiểu dáng tủ lạnh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tủ với kiểu dáng khác nhau, phổ biến nhất là: kiểu ngăn đá trên và kiểu side - by - side. 

Cách chọn tủ lạnh hay

Tủ lạnh side - by - side cho phép người dùng dễ dàng lấy thực phẩmKiểu ngăn đá trên thường giúp tối ưu hóa việc lưu trữ, phù hợp với phong cách sống hiện đại. Trong khi đó, kiểu side - by - side  tuy hơi cồng kềnh, tốn diện tích nhưng lại cho phép người dùng dễ dàng lấy thực phẩm bởi nó được đặt ngang tầm mắt.

4. Lưu ý bề ngoài

Theo mẹo chọn tủ lạnh được nhiều người áp dụng, bề ngoài tủ cần đảm bảo sơn nhẵn, bền đẹp, không dễ bị bong, không trầy xước, các ngăn không có vết nứt.

Cửa tủ phải khép kín, để tủ không bị mất nhiệt trong quá trình làm lạnh.

5. Xuất xứ sản phẩm

Khi lựa chọn tủ lạnh, một yếu tố không thể bỏ qua nữa là nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Hiện nay, tại Việt Nam, tủ có nguồn gốc đến từ Nhật Bản vẫn được người tiêu dùng tin tưởng nhất.

Bên cạnh đó, tủ lạnh được sản xuất tại Malaysia, Thái Lan... cũng được nhiều người quan tâm nhờ chất lượng ổn và giá thành tương đối.

Ngoài các mẹo chọn tủ lạnh trên, công suất điện, khả năng làm lạnh, cấu trúc thiết kế... cũng là tiêu chí người tiêu dùng quan tâm khi lựa mua và sở hữu cho mình một vật dụng đa năng, bảo quản thực phẩm hiệu quả trong gia đình.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm mẹo chọn hoa quả không thuốc bảo quản, tươi ngon của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news