Tin mới

Mẹo dân gian đuổi rắn ra khỏi nhà đơn giản

Thứ hai, 25/04/2016, 10:18 (GMT+7)

Thời điểm mùa hè là thời gian sinh trưởng của nhiều loại côn trùng như rắn, rết. Trong dân gian, có nhiều cách để đuổi rắn đơn giản và hiệu quả. 

Thời điểm mùa hè là thời gian sinh trưởng của nhiều loại côn trùng như rắn, rết. Trong dân gian, có nhiều cách để đuổi rắn đơn giản và hiệu quả. 

Trồng cây đuổi rắn

Trồng một số loài cây sẽ giúp hạn chế loài rắn ghé thăm. Ảnh: Internet

Một số loại cây không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có tác dụng xua đuổi những loài vật nguy hiểm. Bạn có thể trồng một số loại cây như cây sả, hoa lan tỏi. Loài rắn lục đuôi đỏ cực nhạy cảm với mùi nên việc bạn trồng cây sẽ giúp hạn chế rắn bén bảng đến. 

Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa sẽ không còn chỗ cư ngụ cho loài rắn. Ảnh: Internet

Một trong những việc không thể thiếu được đó chính là việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Việc dọn dẹp nhà cửa thoáng đãng, mát mẻ chính là để rắn không có nơi cư trú. Bạn cần đảm bảo nơi ở của bạn lúc nào cũng được thoáng đãng và sạch sẽ. 

Nuôi chó, mèo

Nuôi vật nuôi trong nhà không những là cách để mang lại niềm vui mà chúng còn là "còi báo động" khi xuất hiện những loài sinh vật lạ. Khi thấy rắn, những loài vật có thể báo động và rắn sẽ sợ, bỏ chạy. 

Rắc bột hùng hoàng

Bột hùng hoàng là khắc tinh của loài rắn. Ảnh: Internet

Bột hùng hoàng hay còn có tên khoa học là arsenic sulfide là một trong những khắc tinh của loài rắn.

Chỉ cần đánh hơi thấy mùi này, chúng lập tức sẽ bỏ đi. Thực tế đây là một trong những loại quặng trong tự nhiên, phân bố rộng rãi trên khắp trái đất. 

Tuy nhiên, bột này có thể gây ngộ độc nếu hít quá nhiều. Do đó, bạn nên đeo găng tay, khẩu trang và tránh để bột rơi vào thức ăn khi rắc bột này quanh nhà. 

Làm túi thơm đuổi rắn

Bạn cũng có thể tự tạo túi thơm để xua đuổi loài rắn. Ảnh: Internet

Bạn cũng có thể tự là túi thơm để đuổi rắn. Nguyên liệu gồm có 1 củ tỏi, 10 nhánh hành hương và chút thuốc lá sợi. Cho tất cả vào một túi và treo trước phòng con nhỏ, phòng khách, trước cửa ra vào. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news