Tin mới

Mẹo hay tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa những ngày nắng nóng

Thứ hai, 08/05/2023, 15:16 (GMT+7)

Một số mẹo hay giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa những ngày nắng nóng không phải ai cũng biết.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thời tiết: Mức nhiệt trong phòng không nên chênh lệch quá 10 độ C so với nhiệt độ ngoài trời, và không nên thấp dưới 20 độ C. Có thể tiết kiệm điện bằng cách dùng quạt kèm với điều hòa. Quạt có thể tạo ra gió giúp người trong phòng cảm thấy mát và dễ chịu hơn. Khi dùng quạt, bạn có thể tăng nhiệt độ của điều hòa lên 2 – 4 độ C mà vẫn thấy thoải mái.

Không tắt bật điều hòa liên tục: Đây là cách làm tai hại, vừa không những lãng phí thêm tiền điện mà còn làm cho điều hòa nhanh hỏng. Vì mỗi khi khởi động lại, máy cần tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh lại từ đầu và nhanh hỏng hơn.

Đảm bảo phòng kín một cách tối đa: Hãy đóng kín cửa và chú ý bịt kín các khe hở khác để tránh Không khí lạnh thất thoát ra ngoài.

Mẹo hay tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa những ngày nắng nóng - Ảnh 1
 

Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút: 30 phút là khoảng thời gian đủ để bạn vẫn cảm thấy thoải mái và nhiệt độ trong phòng chưa thay đổi quá nhiều. Vì thế, nếu không có nhu cầu sử dụng, chuẩn bị ra ngoài, hãy tắt điều hòa trước khi đi khoảng 30 phút để tận dụng tối đa khí lạnh còn lại trong phòng.

Sử dụng chế độ sleep hoặc hẹn giờ tắt máy qua đêm: Đa phần các điều hòa thế hệ mới đều được trang bị chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong đêm khi nhiệt độ ngoài trời hạ xuống, đảm bảo người sử dụng có giấc ngủ thoải mái, dễ chịu.

Lắp máy hút gió đúng cách: Nếu phòng bạn có lắp đặt quạt hút gió để tăng cường trao đổi không khí cho phòng hãy nhớ đặt quạt ở vị trí trên cao và không gần dàn lạnh để đảm bảo quạt không hút cả hơi lạnh ra ngoài làm máy phải tăng công suất gây tốn điện thêm vì không khí lạnh luôn chìm xuống bên dưới. Vị trí tốt nhất để đặt quạt hút gió là trên cao và đối diện dàn lạnh.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên: Điều hòa hoạt động lâu ngày sẽ lưu lại nhiều bụi bẩn, các bộ phận cần phải sửa chữa hoặc thay thế. Vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên giúp điều hòa của bạn làm lạnh nhanh chóng, hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm điện.

Không sử dụng điều hòa 24/24: Bạn không nên bật điều hòa 24/24, kể cả vào những nắng nóng vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, khô tuyến hô hấp… Thêm nữa, việc bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, chi tiết máy bên trong cũng bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ sản phẩm.

Mẹo hay tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa những ngày nắng nóng - Ảnh 2
 

Chọn chế độ “dry”: Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, hình ảnh biểu thị là giọt nước) là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà rất ít người biết đến. Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news