Tin mới

Mẹo luộc gà ngon ngày Tết

Thứ tư, 29/01/2014, 10:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cách luộc gà ngon ngày Tết đòi hỏi trước hết là việc chọn lựa gà sau đó mới là cách luộc. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn luộc gà ngon ngày Tết.

(Tinmoi.vn) Cách luộc gà ngon ngày Tết đòi hỏi trước hết là việc chọn lựa gà sau đó mới là cách luộc. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn luộc gà ngon ngày Tết.

 

Mẹo luộc gà ngon ngày Tết nhờ cách chọn gà

Những mẹo nhỏ giúp bạn luộc gà ngon ngày Tết trước hết ở cách chọn gà

Đầu tiên phải biết cách chọn lựa gà, bạn nên chọn mua gà ta, nếu chọn mua gà sống thì bạn nên chú ý chọn gà khoẻ mạnh, có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng. Với gà ta đã làm sẵn, chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi. Gà công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon, vì vậy bạn nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn. Nên luộc gà tươi là tốt nhất, nếu để đông lạnh cần rã đông hoàn toàn rồi mới luộc.

à những mẹo nhỏ giúp bạn luộc gà ngon ngày Tết.

 

Đun sôi nước rồi cho gà vào đun để bớt mùi hôi, sau đó đó lại đặt gà vào nồi nước dùng, thêm nước ngập qua mình gà, thêm vài lát gừng và hành hoa cuốn để làm giảm mùi tanh và của gà.

- Khi luộc để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc không nên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ cũng khó trở gà cho chín đều.

- Để lửa lớn trong 10 phút, lật thân gà, đun tiếp trong 5 phút nữa. Tắt bếp, để gà ngâm trong nồi khoảng 10 phút trước khi vớt ra. Khi vớt gà ra, ngâm ngay vào nước lạnh, để mặt da gà xuống dưới. Sau khi làm lạnh mặt da gà, lật lại để cả thân gà được làm lạnh hoàn toàn. 

Dã Quỳ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news