Tin mới

Mẹo trang trí nhà đón Tết rước lộc cả năm

Thứ tư, 03/02/2016, 15:08 (GMT+7)

Tết nguyên đán đang đến rất cận kề, việc trang trí nhà cửa để đón Tết được nhiều người quan tâm. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trang trí ngôi nhà của mình dễ dàng và có một năm mới may mắn tài lộc dồi dào. 

Tết nguyên đán đang đến rất cận kề, việc trang trí nhà cửa để đón Tết được nhiều người quan tâm. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trang trí ngôi nhà của mình dễ dàng và có một năm mới may mắn tài lộc dồi dào. 

Dọn dẹp bàn thờ

Bàn thờ luôn là nơi linh thiêng và tôn kính nhất của mỗi gia đình. Ảnh: Internet

Bàn thờ luôn là nơi linh thiêng và tôn kính nhất của mỗi gia đình. Đối với người Việt Nam, bàn thờ luôn là nơi linh thiêng và tôn kính nhất đối với mỗi gia đình.

Do đó, việc dọn dẹp bàn thờ là công việc quan trọng mà mỗi gia đình luôn coi trọng. Trước khi dọn dẹp bàn thờ, bạn nên tắm rửa sạch sẽ và sắm sửa lễ nhỏ để xin phép ông bà tổ tiên. 

Sau khi dọn dẹp xong thì bạn nên dùng khăn mới sạch và phải dùng nước ấm để lau sạch bụi bặm trên bàn thờ. 

Riêng việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào 30 tháng Chạp. 

Dọn dẹp phòng khách đón tài lộc đầu xuân

Dọn dẹp phòng khách để đón tài lộc từ khách quý. Ảnh: Internet

Mỗi khi Tết đến xuân về, việc dọn dẹp phòng khách để đón tài lộc từ khách quý đóng vai trò quan trọng.

Do đó, bạn hãy dành nhiều thời gian để trang trí, sắp xếp lại phòng khách thật ngăn nắp và khoa học vì nó sẽ mang đến an khang, thịnh vượng cho gia đình vào năm mới. Những nơi đón tiếp khách cần đặt những chậu cảnh, bonsai đẹp hơn, tạo không khí trong ngày tết. 

Dọn dẹp phòng ngủ

Dọn dẹp phòng ngủ trong ngày tết sẽ giúp tinh thần thoải mái và thư thái. Ảnh: Internet

Dọn dẹp phòng ngủ giúp tinh thần thoải mái và thư thái. Khi tinh thần thư thái và thoải mái, bạn sẽ có đủ năng lượng để hoàn thành nhiều công việc và nâng cao hiệu suất, kết quả tốt, tạo vận may trong công việc.

Cánh cửa sạch sẽ giúp cát khí vào nhà nhiều hơn

Cánh cửa chính là nơ thể hiện sự chỉn chu của chủ nhân. Từ cửa chính đến cửa phụ ngôi nhà cần được lau chùi sạch sẽ bởi đây là lối vào của cát khí. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news