Tin mới

Mercedes-Maybach chạy điện hứa hẹn sắp ra mắt

Thứ hai, 07/09/2020, 17:42 (GMT+7)

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO của Daimler AG đã nói về kế hoạch phát triển của thương hiệu trong tương lai, trong đó có nhắc đến những chiếc Maybach chạy điện.

Sau khi được PV Bloomberg hỏi về tỷ suất lợi nhuận trên mỗi chiếc xe Mercedes, CEO Ola Kallenius nói: "Có nhiều điều để làm hơn với tên thương hiệu Maybach. Nền tảng điện cung cấp một số cơ hội".

Mặc dù tỷ suất lợi nhuận của mỗi chiếc xe không bao giờ được tiết lộ nhưng CEO của Daimler AG thừa nhận những chiếc xe như S-Class tạo ra lợi nhuận cao nhất mặc dù được đầu tư rất lớn vào Công nghệ mới.

Mặc dù chỉ chạy bằng điện nhưng siêu xe Mercedes Maybach 6 Cabriolet này vẫn có động cơ lên tới 750 mã lực và vận tốc lên tới 250 km/h.

Nếu Mercedes có thể ra mắt công nghệ điện mới trên những chiếc xe như Maybach GLS, tác động đến những chiếc xe cấp thấp hơn sẽ ít đáng kể hơn, điều này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chi phí so với lợi nhuận toàn hãng.

Tuy nhiên, không chỉ Ô tô điện mới có thể giúp Mercedes sinh lời nhiều hơn về lâu dài. Kallenius dự đoán rằng các lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số cũng có thể mang lại Doanh thu vượt quá 1 tỷ Euro.

Vì vậy, trong khi Mercedes đang bán chạy hơn các đối thủ chính là BMW và Audi, việc dẫn đầu về công nghệ mới đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, và Mercedes sẽ tìm cách cắt giảm chi phí để có thể duy trì ở đỉnh cao của sự đổi mới công nghệ.

"Chúng tôi cũng không thấy có hại gì khi một chiếc Maybach được trang bị hệ thống động cơ gần như không phát ra tiếng ồn", Kallenius nói.

Trước đó, tại sự kiện Monterey Car Week, California (Mỹ), mẫu xe điện Mercedes Maybach 6 Cabriolet đã lập tức làm điên đảo giới chơi xe đẹp bởi vẻ ngoài tuyệt mỹ của nó. Được biết, đây chính là phiên bản mui trần của mẫu xe Mercedes Maybach 6 đã từng ra mắt trong sự kiện Monterey Car Week vào năm 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news