Tin mới

Mesut Oezil: Tôi muốn thắng tất cả các trận đấu, kể cả lúc đá tập

Thứ sáu, 16/05/2014, 16:37 (GMT+7)

Mesut Oezil không thích xem bóng đá những lúc rảnh rỗi. “Tôi muốn tắt hoàn toàn tivi”- Oezil nói với phóng viên ESPN khi cùng nhau trò chuyện tại một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ mà anh ưa thích ở Bắc London.

Mesut Oezil không thích xem bóng đá những lúc rảnh rỗi. “Tôi muốn tắt hoàn toàn tivi”- Oezil nói với phóng viên ESPN khi cùng nhau trò chuyện tại một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ mà anh ưa thích ở Bắc London. 

Mesut Oezil tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup

Nhưng trong 6 tuần phải ngồi ngoài vì chấn thương, nỗi nhớ túc cầu cồn cào, chàng trai 25 tuổi cuối cùng cũng phải bật tivi trở lại.

Đó chẳng phải là trải nghiệm vui vẻ gì, bởi hai lý do. Trong thời gian Oezil vắng mặt, Arsenal đã bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu Premier League và chấp nhận sự sụp đổ mà nhiều chuyên gia đã dự đoán nhiều tháng trước đó. Thứ hai, từ trước tới nay Oezil chưa từng vắng mặt trong một mùa giải thời gian dài đến vậy. Phải chứng kiến đội bóng thi đấu mà không có sự góp mặt của mình là cảm giác chẳng hề dễ chịu với anh. “Bạn muốn ra sân, muốn giúp đội bóng của mình”, Oezil kéo dài câu nói với giọng điệu uể oải.

Nhưng may mắn vẫn chưa ngoảnh mặt với tiền vệ người Đức. Anh đã bình phục trùng vào thời điểm Arsenal kết thúc mùa giải một cách ấn tượng và cơ hội giành cúp FA đang rộng mở ở trận chung kết với Hull City vào thứ Bảy tới. Oezil tất nhiên nhận thức được một danh hiệu có ý nghĩa như thế nào với CLB, đặc biệt sau 9 năm mòn mỏi đợi chờ. “Rõ ràng, đã quá lâu kể từ lần gần nhất chúng tôi giành danh hiệu”, Oezil nói. “Nhưng bây giờ chúng tôi đang nắm lấy cơ hội đó. Nó rất quan trọng, đặc biệt đối với người hâm mộ”.

Oezil bảo anh “tự hào” khi được chơi bóng cho Arsenal, CLB lần thứ 17 liên tiếp giành quyền chơi ở Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Oezil nhấn mạnh rằng để có một “mùa giải tốt” đúng nghĩa, Arsenal cần phải nâng chiếc cúp FA vào thứ Bảy này.

“Tin tôi đi, tôi muốn chiến thắng mọi trận đấu, kể cả trong lúc đấu tập. Nếu tôi không thắng, tôi sẽ chẳng thể nở nụ cười. Tôi không chịu đựng được điều đó. Trong quan điểm của tôi, bạn sẽ không chơi tốt nếu không tập luyện tốt, với sự tập trung cao độ và nỗ lực không ngừng”.

Oezil thổ lộ rằng chơi bóng cho Real Madrid nghĩa là phải chiến thắng mọi trận đấu ở tất cả các đấu trường. Tại Arsenal, mục tiêu hoàn toàn giống vậy. Tuy nhiên, bản thân hai giải đấu có phần khác nhau. “Ở Liga, đối thủ thường chẳng còn nỗ lực khi bạn đã dẫn trước 2-0 hay 3-0”, Oezil nói. “Nhưng ở Premier League, kể cả khi bạn dẫn 4-0 hay 6-0 và trận đấu đã bước sang phút thứ 85, CĐV của đối thủ vẫn không nhừng hát. Và rồi, đối thủ như bùng cháy với tốc độ khủng khiếp, đẩy bạn lại phía sau. Nó vô cùng mãnh liệt. Ở những giải đấu khác, bạn sẽ không có được những trận cầu theo kiểu chiến đấu tới cùng như vậy”.

Việc thiếu đi kỳ nghỉ đông- vốn quen thuộc với Oezil trong thời gian chơi bóng ở Đức và Tây Ban Nha- cũng gây ra cho anh không ít khó khăn. “Tôi thích ra sân nhiều hơn là tập luyện, tôi chưa từng phàn nàn về điều đó. Nhưng hai trận mỗi tuần sẽ lấy đi của bạn nhiều năng lượng, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi gặp chấn thương gân khoeo”, Oezil thừa nhận. 

Người Arsenal mong thấy nụ cười trở lại với Oezil

Bây giờ, quãng thời gian Oezil được nghỉ, lấy lại năng lượng, liệu có tạo ra khác biệt sau những chỉ trích mà anh gặp phải hồi mùa Xuân? Thời điểm đó, Oezil thiếu năng lượng và cả ý chí trong hầu hết những trận cầu. Đến nỗi, trong trận giao hữu với Đức và Chile, anh bị chính CĐV đội nhà la ó.

Bây giờ, Oezil đã sẵn sàng ra sân trở lại, sẵn sàng để mang đến cho Arsenal danh hiệu mà họ khát khao gần 1 thập kỷ qua. Những đường chuyền sắc nét và lối chơi đậm chất kỹ thuật của Oezil chắc chắn sẽ gây ra vấn đề cho đội quân của HLV Steve Bruce tại Wembley. Nhưng Oezil lại cho rằng Arsenal sẽ không dễ chơi trước Hull City. “Đó sẽ là trận đấu một mất một còn, họ sẽ chiến đấu hết mình. Chắc chắn là trận cầu khó khăn”, Oezil dự đoán. “Nhưng chúng tôi muốn chiến thắng bằng mọi giá và tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được”.

Cuối buổi phỏng vấn, Oezil gửi lời cảm ơn cho sự ủng hộ vô biên mà fan dành cho anh và đồng đội. “Chúng tôi cần phải chiến thắng vì người hâm mộ. Họ xứng đáng có được điều đó”.

K.Đ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news