Tin mới

Minh Béo đổi luật sư bào chữa trước phiên điều trần lần hai?

Thứ sáu, 13/05/2016, 14:17 (GMT+7)

Trước phiên điều trần thứ hai tại Tòa thượng thẩm quận Cam, có thông tin cho rằng luật sư biện hộ cho Minh Béo sẽ là một luật sư gốc Nhật Bản thay thế ông Đỗ Phủ.

Trước phiên điều trần thứ hai tại Tòa thượng thẩm quận Cam, có thông tin cho rằng luật sư biện hộ cho Minh Béo sẽ là một luật sư gốc Nhật Bản thay thế ông Đỗ Phủ.

Sáng 13/5 (theo giờ Mỹ), Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) sẽ có mặt ở phiên điều trần thứ hai tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. 

Một ngày trước phiên điều trần thứ hai diễn ra, trên zing/Tri thức trực tuyến, chị Ngọc Lan - nhà báo tại Mỹ cho biết: "Tôi liên lạc với phía gia đình Minh Béo, cụ thể là anh Thiện Thành thì anh bảo, công ty luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn đã tự nguyện rút lui. Sự thay đổi luật sư sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương)".

Nói về việc Minh Béo bất ngờ đổi luật sư vào phút cuối của phiên xét xử 2, chị Ngọc Lan tiếp lời: "Ông Nguyễn Thiện Thành kể, hôm thứ 3 vừa qua, ông nhận được điện thoại từ Văn phòng luật sư Ðỗ Phủ - Anh Tuấn hỏi rằng: Có phải Minh Béo đổi luật sư không? Ông Thành bất ngờ vì chính ông nhờ Đỗ Phủ làm người biện hộ cho Minh Béo. Thư ký của ông Phủ cho biết thêm là có một văn phòng luật sư ở Los Angeles gọi đến cho biết là họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh trong thời gian tới".

Minh Béo và luật sư bào chữa Đỗ Phủ trong phiên luận tội đầu tiên.

Tờ Vietnamnet đưa tin, người được cho là sẽ bào chữa cho Minh Béo trong thời gian tới, thay thế cho luật sư Đỗ Phủ là là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Thư ký của luật sư Mia Yamamoto đã xác nhận với chị Ngọc Lan thông tin trên. Việc thay đổi luật sư biện hộ bắt nguồn từ việc một người bạn của Minh Béo vào thăm anh và gợi ý việc này. Tuy nhiên, chị Ngọc Lan cho biết không nắm được danh tính của người bạn trên.

Tuy nhiên trên tờ Tuổi trẻ, luật sư Đỗ Phủ cho biết: “Tôi có nghe loáng thoáng thông tin này nhưng chưa ai trong gia đình Minh Béo nói chính thức với tôi về việc thay đổi ấy. Như vậy, ở góc độ pháp lý thì tôi vẫn là luật sư bào chữa cho diễn viên này. 9g sáng 13-5 (23g 13-5, giờ VN), tôi vẫn đến tòa làm việc bình thường… Ông Đỗ Phủ cũng cho biết thêm: “Rất có thể vì một áp lực dữ dội nào đó khiến cho gia đình Minh Béo đi đến quyết định nói trên. Chuyện ấy, nếu có, cũng không có gì to tát. Việc thay đổi luật sư phải được Minh Béo đồng ý trước tòa và sẽ được ghi vào biên bản”.

Minh Béo bị bắt từ ngày 25/3 và trải qua một phiên điều trần hôm 15/4 vừa qua. Tại phiên điều trần đầu tiên, Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. 

Trước đó, ngày 28/3, văn phòng biện lý quận Cam ra thông cáo báo chí nêu rõ thông tin về việc nghệ sĩ Minh Béo đang bị bắt vì quấy rối tình dục trẻ em.

Thông cáo nêu rõ, Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã bị bắt giữ tại thành phố Garden Grove ở quận Cam (Mỹ) vì tình nghi tấn công tình dục một trẻ em. Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với các tội danh như sau: Có ý đồ dâm ô với 1 bé trai dưới 14 tuổi, khẩu dâm với một trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành viên thực hiện hành vi dâm ô với minh.

Theo luật pháp Mỹ thì với tất cả những tội danh kể trên, Minh Béo (Hồng Quang Minh) sẽ phải đối diện với bản án cao nhất là 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và bắt buộc phải đăng ký theo dõi tội phạm tình dục suốt đời.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news