Tin mới

Minh Béo không nhận tội, tòa án giữ nguyên tiền tại ngoại 1 triệu USD

Thứ bảy, 16/04/2016, 08:50 (GMT+7)

Trong phiên luận tội đầu tiên, Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Luật sư đại diện cho Minh Béo là Văn phòng luật sư Đỗ Phủ….

Trong phiên luận tội đầu tiên, Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Luật sư đại diện cho Minh Béo là Văn phòng luật sư Đỗ Phủ…

Vào ngày 15/4 (theo giờ Mỹ) đã diễn ra phiên tòa luận tội của diễn viên Minh Béo. Trước đó, Minh Béo được áp giải bằng xe bus từ nhà tù Theo Lacy đến Central Jail để hầu tòa. Tham dự phiên luận tội của Minh Béo, chồng Thu Phương - Dũng Taylor đã cập nhật tình hình mới nhất. Anh đã chia sẻ ảnh hậu trường diễn ra buổi luận tội. 

Được biết, phiên luận tội 15/4 bao gồm 95 bị cáo và Minh Béo xếp thứ 82 trong danh sách. Trung bình mỗi tiếng, tòa sẽ làm việc được khoảng 30 bị cáo. Vào lúc 12h trưa (giờ Mỹ) Minh Béo phiên tòa luận tội Minh Béo chính thức bắt đầu.

Bầu show Dũng Taylor thông báo kết quả phiên điều trần vụ Minh Béo như sau: “Kết quả: Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Luật sư đại diện cho Minh Béo là Văn phòng luật sư Đỗ Phủ…”.

Minh Béo trong phiên luận tội đầu tiên. Ảnh: Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV

Về lý do chánh án quyết định giữ nguyên mức phí bảo lãnh tại ngoại 1 triệu USD, chồng Ca sĩ Thu Phương chia sẻ: “Dù luật sư đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì so với những cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại bình thường là 100.000 USD thay vì 1 triệu USD và tự nguyện giao hộ chiếu Việt Nam của Minh Béo để đảm bảo bị cáo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa, nhưng vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại”.

Dũng Taylor có mặt từ sớm để tham dự phiên tòa của Minh Béo.

Theo chia sẻ này thì, hai phiên tòa tiếp theo diễn ra vào các ngày 13/5, 10/6 và bên biện hộ cho nam nghệ sĩ hài là văn phòng luật sư Đỗ Phủ.

Trước đó, ngày 28/3, văn phòng biện lý quận Cam ra thông cáo báo chí nêu rõ thông tin về việc nghệ sĩ Minh Béo đang bị bắt vì quấy rối tình dục trẻ em.

Thông cáo nêu rõ, Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã bị bắt giữ tại thành phố Garden Grove ở quận Cam (Mỹ) vì tình nghi tấn công tình dục một trẻ em. Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với các tội danh như sau: Có ý đồ dâm ô với 1 bé trai dưới 14 tuổi, khẩu dâm với một trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành viên thực hiện hành vi dâm ô với minh.

Trước đó Minh Béo bị tạm giam trong nhà tù Theo Lacy.

Theo luật pháp Mỹ thì với tất cả những tội danh kể trên, Minh Béo (Hồng Quang Minh) sẽ phải đối diện với bản án cao nhất là 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và bắt buộc phải đăng ký theo dõi tội phạm tình dục suốt đời.

[mecloud]adfxpb261V[/mecloud]

Giang Trần 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news