Tin mới

Mịt mù về đối thủ ở Hàn Quốc, Việt Nam liệu có giẫm lại vết xe đổ thời Hữu Thắng?

Thứ hai, 22/10/2018, 12:42 (GMT+7)

Hai năm trước, ĐT Việt Nam của HLV Hữu Thắng có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc gần như trùng khớp với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hai năm trước, ĐT Việt Nam của HLV Hữu Thắng có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc gần như trùng khớp với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Rõ tên tuổi nhưng mù mịt đội hình

Lịch tập huấn của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc hồi năm 2016 kéo dài từ ngày 15/10 - 31/10, còn của thầy trò HLV Park Hang-seo là từ ngày 16/10 đến 30/10. Cả 2 đội tuyển sẽ đều thi đấu với 3 CLB Hàn Quốc.

Thời HLV Hữu Thắng, Việt Nam thắng FC Seoul 3-0, hòa ĐH Jeonju 1-1 và thắng Pocheon FC 5-2. Có một điểm chung giữa 3 đối thủ này là họ đã đưa ra đội hình mà phía Việt Nam... chẳng biết cầu thủ nào với cầu thủ nào, do đều không phải là người nổi tiếng. Phía Việt Nam cũng không hề biết trước các CLB Hàn Quốc sẽ đưa ra đội hình chính, đội hình phụ hay thậm chí là đội trẻ.

Mịt mù về đối thủ ở Hàn Quốc, Việt Nam liệu có giẫm lại vết xe đổ thời Hữu Thắng? - Ảnh 1.

Việt Nam đã có một kì AFF Cup 2016 không thành công, xuất phát từ sự chuẩn bị chưa tốt?

Năm nay, mọi chuyện có vẻ giống y chang với thầy trò HLV Park Hang-seo, có điều tên tuổi của các CLB Hàn Quốc đã khá khẩm hơn. Thay vì 1 đội K-League, 1 đội đại học và 1 đội hạng Tư (Pocheon FC) thì chúng ta có 2 đội K-League và 1 đội hạng 2.

Song họ sẽ đưa ra đội hình nào để thi đấu thì phía Việt Nam hiện vẫn chưa biết trước, chỉ biết gần như chắc chắn sẽ không phải các nhân tố chính vì vừa thi đấu giải quốc nội cách đây ít ngày.

Vết xe đổ của HLV Hữu Thắng

Có 3 trận tập huấn nhẹ như không ở Hàn Quốc, Việt Nam trở về đá AFF Cup 2016 với đầy những sai lầm. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng suýt mất điểm trước Campuchia vì chiếc thẻ đỏ của Đình Luật. Phải rất vất vả đội mới thắng được 2-1. Thời điểm đó, Malaysia đã rất sa sút nhưng Việt Nam cũng chỉ thắng tối thiểu 1-0.

Đến khi vào Bán kết và đụng độ Indonesia mới là lúc thầy trò HLV Hữu Thắng gây thất vọng. Trên đất bạn, lối chơi của Việt Nam bị bắt bài hoàn toàn và thua 2-1. Khi trở về Mỹ Đình, dù hàng công cố gắng và ghi được 2 bàn thì hàng thủ từ Đình Đồng tới thủ môn Nguyên Mạnh mắc lỗi, khiến chúng ta chỉ hòa được 2-2.

Mịt mù về đối thủ ở Hàn Quốc, Việt Nam liệu có giẫm lại vết xe đổ thời Hữu Thắng? - Ảnh 2.

Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn hơn cho ĐT Việt Nam so với 2 năm trước.

Nhìn Việt Nam thi đấu tệ hại ở kì AFF Cup năm 2016, không ít người đã đổ lỗi cho công tác chuẩn bị chưa tốt, cụ thể là chuyến tập huấn ở Hàn Quốc gặp những quân xanh thiếu phù hợp: Một là không tương đồng với các đối thủ sắp gặp, hai là quá yếu.

Giờ đây, chuyến tập huấn của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng tại đất Hàn rồi sẽ diễn ra thế nào?

Ngày hôm qua, ĐT Việt Nam đã tập luyện mà vắng đi tiếng cười đùa như mọi khi, vì tất cả đều tập trung cao độ vào các bài tập chiến thuật của HLV Park Hang-seo, hướng về trận giao hữu quan trọng để lọc nhân sự và rèn đội hình.

Mong rằng, Incheon United sẽ đưa ra một đội hình đủ mạnh để Việt Nam thử nghiệm tốt những đấu sách của thầy Park từ đó có thể chuẩn bị tốt cho AFF Cup.

Dẫu sao chúng ta cũng có thể hy vọng cùng là tập huấn tại Hàn Quốc nhưng mọi chuyện sẽ khác 2 năm trước. Vì ĐT Việt Nam giờ đây đang sở hữu một ê kíp toàn từ xứ Nhâm sâm và 3 đối thủ trên cũng do chính trợ lý Lee Young-jin liên hệ.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news